“Nổi gai ốc” với Xúy Vân Nguyễn Đức Vĩnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các thí sính Vòng Chung kết của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent một lần nữa tiếp tục tỏa sáng hết mình trên sân khấu, với những phần trình diễn thăng hoa, đầy cảm xúc dành tặng cho khán giả truyền hình cả nước.

Với ước mơ cùng nhau làm “Tỏa sáng tài năng Việt”, các thí sinh đại diện cho những tài năng Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc đã mang niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng của mình đến với Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent và tiếp tục một lần nữa tỏa sáng hết mình trên sân khấu, với những phần trình diễn thăng hoa, đầy cảm xúc dành tặng cho khán giả truyền hình cả nước.

 
“Nổi gai ốc” với Xúy Vân Nguyễn Đức Vĩnh - Ảnh 1
Và điều thú vị là cả 7 tiết mục của đêm thi chung kết 1 (CK) lần này đều đã ngoạn mục vượt qua chính mình, với những thay đổi vượt bậc đầy thú vị so với chính họ ở Vòng bán kết vừa kết thúc mới đây.
Nổi bật nhất trong đêm CK1 là  màn hóa Xúy Vân “điên dại” của cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh. Vào vai Xúy Vân thể hiện một trích đoạn trong vở chèo lừng danh nhất “Xúy Vân giả dại”, Đức Vĩnh diễn lại cảnh Xúy Vân cố tình giả điên dại để quyết chí chia tay chồng Kim Nham. Mỗi khi Đức Vĩnh cất tiếng cười vang, khán giả lại một lần “nổi gai” theo em.

Giám khảo Hoài Linh thể hiện sự khâm phục của mình với Đức Vĩnh: “Con diễn mà chú tưởng một diễn viên chèo chuyên nghiệp ít nhất mười mấy, hai mươi năm trở lên mới diễn được, bởi thần thái của con có trong từng câu hát, có trong từng điệu bộ và chú nghĩ trong năng khiếu bẩm sinh của con còn có sự đam mê nữa. Thật sự chú thán phục con đó, quá thán phục”.
Màn múa cột của chàng trai Mai Quốc Anh đã đưa cái nhìn văn minh về bộ môn nghệ thuật múa cột đến gần hơn với khán giả. Giám khảo Thúy Hạnh hào hứng dành lời khen cho Mai Quốc Anh: “Phần trình diễn của các bạn rất tuyệt vời, bạn có tin không khi mà bạn diễn, sự uyển chuyển của bạn làm từng thớ thịt trên cơ thể tôi cũng muốn uyển chuyển theo. Tôi đang ngồi thế này nhưng tôi cảm giác người tôi cứ chuyển động theo. Bạn như là một diễn viên ballet trên không, nó quá tuyệt vời, âm nhạc bạn đưa rất nhiều cảm xúc. Hôm nay tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi màn trình diễn của bạn”.
“Nổi gai ốc” với Xúy Vân Nguyễn Đức Vĩnh - Ảnh 2
Nhóm Bốn chị em là một trong những thí sinh được đánh giá rất cao từ bộ tứ quyền lực và là thí sinh nút vàng duy nhất góp mặt ở Vòng chung kết. Sự kết hợp giữa yếu tố dân tộc truyền thống và hiện đại là một nét mới mẻ mà chỉ Bốn chị em mới có. Dù phần trình diễn mang đậm tính hiện đại nhưng 4 cô cậu bạn trẻ vẫn lồng ghép khéo léo yếu tố truyền thống vào, biến tiết mục trở nên vô cùng độc đáo. Bốn chị em không chỉ có giọng hát mà khả năng chơi đa dạng các loại nhạc cụ nhuần nhuyễn là điểm cộng lớn của nhóm.

Tài năng nhỏ tuổi nhất góp mặt trong Đêm thi CK1, cô bé Ngô Phương Bích Ngọc thay đổi hẳn hình tượng “công chúa” từ hai vòng thi trước để chuyển sang phong cách hip hop cá tính, mạnh mẽ hơn. Chọn bài hát Tôi thích của nhạc sĩ Phương Uyên cùng tạo hình Michael Jackson kết hợp với hình ảnh trứ danh của Vua hề “Sạc-lô” Charlie Chaplin, bé Bích Ngọc đã thỏa sức “tung hoành” trên sân khấu. 

Một đêm thi khiến người xem đã tai, đã mắt với những tiết mục được đầu tư công phu cùng sân khấuhoành tráng, rực rỡ làm nên sự thành công của bảng đấu “tử thần” đầu tiên của Vòng Chung kết Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent.