Nơi mùa Xuân đến sớm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bao giờ cũng vậy, trước Rằm tháng Chạp, trên các phố của Hà Nội đã tràn sắc hoa đào....

Kinhtedothi - Bao giờ cũng vậy, trước Rằm tháng Chạp, trên các phố của Hà Nội đã tràn sắc hoa đào. Nhiều người mua hoa chơi từ trước rằm và cúng trong ngày Rằm tháng Chạp. Và không ít người lại tìm về nơi trồng hoa để ngắm cảnh và chụp cho mình những bức ảnh làm kỷ niệm.

Năm nay, có tháng nhuận cộng với thời tiết ấm áp nên hoa đào nở trước rất sớm. Ngay từ đầu tháng Chạp, các vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ), Ngọc Trục (Từ Liêm) và Dương Nội (Hà Đông)…  rực rỡ sắc hồng của hoa đào. Nhiều nhà vườn cắt đào đi bán phục vụ bà con thờ trong ngày Rằm tháng Chạp và người chơi hoa trước tết.

Mỗi bó đào có giá từ 25.000 đến 50.000 đồng/bó tùy theo bó to hay nhỏ. Mỗi cành đào có giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/cành cũng tùy vào cành to hay nhỏ.

 
Nơi mùa Xuân đến sớm - Ảnh 1
Mỗi bó cành đào có giá từ 25.000 đến 50.000 đồng/bó tùy theo bó to hay nhỏ
Trong những ngày này, ngoài người bán và mua đào trong vườn thì các vườn đào trên địa bàn Hà Nội còn thu hút một lượng khách lớn, là những nam thanh - nữ tú, những cặp đôi yêu nhau, những cặp đôi chuẩn bị cưới…  đi chơi xuân, tham quan ngắm cảnh và chụp cho mình những kiểu ảnh đẹp làm kỷ niệm, chụp ảnh cưới ... 

Chỉ có thời điểm từ nay đến trước tết chụp ảnh vườn đào là đẹp nhất, bởi sau tết, vườn đào sẽ không còn cảnh đẹp như bây giờ. 

Đào năm nay bán sớm rẻ hơn so với mọi năm vài ba chục nghìn mỗi cành. Nếu những nhà trồng đào có kinh nghiệm đưa cây lên chậu sớm để hãm hoa, khả năng đến tết sẽ có thu nhập khá.

Dù hoa nở sớm hay muộn thì vườn đào luôn là nơi mang mùa xuân đến sớm so với mọi nơi khác!

Những hình ảnh đẹp từ vườn đào Nhật Tân vào dịp Rằm tháng Chạp:
Nô nức đi tham quan vãn cảnh vườn đào
Nô nức đi tham quan vườn đào

Nơi mùa Xuân đến sớm - Ảnh 2
Làm dánh với đào
Làm dáng với đào
Nơi mùa Xuân đến sớm - Ảnh 3
Đào lên phố trong dịp rằm tháng Chạp
Đào lên phố trong dịp rằm tháng Chạp
Nơi mùa Xuân đến sớm - Ảnh 4

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần