Ngày 21/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí". Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, được Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Sau 12 năm hành trình tìm kiếm tài năng cho nền bóng đá Việt Nam, chương trình "Cầu thủ nhí" đã trở thành sân chơi uy tín, bổ ích cho trẻ em có ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Với mục tiêu tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, góp phần phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, "Cầu thủ nhí" chính thức quay trở lại, đánh dấu sự mở đầu của một phiên bản hoàn toàn mới.
Ở phiên bản này có hành trình đào tạo chuyên sâu dưới sự hướng dẫn đặc biệt của huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc như Lee Young Pyo - cựu tuyển quốc gia đội tuyển bóng đá Hàn Quốc, từng thi đấu cho PSV Eindhoven và CLB Tottenham. Chương trình còn có sự góp mặt của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam như: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang.
Trong đó, chương trình cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và truyền thống nhờ sự đầu tư từ nội dung đến hình thức tổ chức. Không chỉ là một chương trình giải trí, “Cầu thủ nhí” còn mang đến thông điệp mạnh mẽ về tinh thần thể thao cho các em nhỏ ở độ tuổi thanh thiếu niên.
Tại chương trình đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển chương trình "Cầu thủ nhí” giữa ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Lee Kap - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn LOTTE.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, những năm gần đây Hàn Quốc là một quốc gia nằm trong top các nước đầu tư lớn vào Việt Nam, trong đó lấy cột trụ là văn hóa. Chính sự hiểu biết và tương đồng về văn hóa đã sự hợp tác giữa hai bên đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó các tập đoàn kinh tế đến từ Hàn Quốc có vai trò quan trọng về những thành quả có được. Điển hình, Tập đoàn LOTTE - một trong những tập đoàn đầu tư rất sớm vào Việt Nam. Đặc biệt ở lĩnh vực thể thao, Tập đoàn đã thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam để đầu tư hỗ trợ cho chương trình thực tế “Cầu thủ nhí”.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, việc Tập đoàn LOTTE đã đầu tư cho chương trình này là sự lựa chọn rất đúng đắn, vì trẻ em hôm nay là thế giới của ngày mai. Điều này luôn được Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn luôn quan tâm đến thế hệ trẻ bằng nhiều nguồn lực khác nhau để góp phần giúp phát triển cả trí và lực một cách toàn diện cho thế hệ mầm non của đất nước. Để làm tốt việc này, ngoài nguồn lực xã hội thì còn có các nguồn lực khác nhau trong đó có các tập đoàn lớn trong và ngoài nước cùng tham gia, LOTTE lựa chọn tham gia hỗ trợ để góp phần vào công tác đào tại cầu thủ ngay từ khi còn nhỏ cho Bóng đá Việt Nam là việc làm vô cùng ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ nền Bóng đá Việt Nam.
Trong hành trình đồng hành cùng chương trình, các em nhỏ sẽ có cơ hội giao lưu với các đội bóng đá trẻ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời tham gia kiểm tra năng lực tại CLB Thể Công Viettel và các cơ hội được ở lại CLB để tham gia các khoá đào tạo kỹ năng bóng đá.
Với những đóng góp tích cực cho nền bóng đá Việt Nam trong suốt 12 năm qua, Tập đoàn LOTTE đã hợp tác cùng VFF trong chương trình “Cầu thủ nhí” nhằm tiếp tục hành trình tìm tài năng bóng đá trẻ.
Sự hợp tác sẽ tạo cơ hội cho các tài năng bóng đá trẻ có nhiều cơ hội được phát triển đam mê và đến gần hơn với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam.
Chương trình truyền hình thực tế "Cầu thủ nhí" phiên bản mới gồm 10 tập được phát sóng vào lúc 10h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 25/8/2024. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của Tập đoàn LOTTE.