Nokia tái xuất với “dế” lướt web giá 600 nghìn đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thương hiệu Nokia lại được tái xuất trên điện thoại mới nhất của Microsoft dành cho các thị trường đang phát triển như Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Điện thoại có tên gọi Nokia 215 và là smartphone truy cập Internet có giá rẻ nhất của Microsoft, chỉ 29USD (khoảng 600 nghìn đồng).  Nokia từng nổi tiếng trong việc sản xuất điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt, đã thu hút hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Những người không đủ tiền để mua các smartphone đầy đủ tính năng và Microsoft tiếp tục đi theo thành công đó. 8 tháng sau khi mua lại Nokia, gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã ra mắt điện thoại Nokia 215, vẫn sử dụng thương hiệu Nokia trong tên gọi, trong khi thương hiệu này không còn hiện hữu trên các dòng smartphone Lumia mới của Microsoft.

Kinhtedothi - Thương hiệu Nokia lại được tái xuất trên điện thoại mới nhất của Microsoft dành cho các thị trường đang phát triển như Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Điện thoại có tên gọi Nokia 215 và là smartphone truy cập Internet có giá rẻ nhất của Microsoft, chỉ 29USD (khoảng 600 nghìn đồng). 

Nokia từng nổi tiếng trong việc sản xuất điện thoại giá rẻ, chất lượng tốt, đã thu hút hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Những người không đủ tiền để mua các smartphone đầy đủ tính năng và Microsoft tiếp tục đi theo thành công đó. 8 tháng sau khi mua lại Nokia, gã khổng lồ phần mềm Mỹ đã ra mắt điện thoại Nokia 215, vẫn sử dụng thương hiệu Nokia trong tên gọi, trong khi thương hiệu này không còn hiện hữu trên các dòng smartphone Lumia mới của Microsoft. 
Nokia tái xuất với “dế” lướt web giá 600 nghìn đồng - Ảnh 1
Với mức giá 29USD (chưa tính thuế) và nhắm tới các thị trường đang nổi, điện thoại này cung cấp cho người dùng 29 ngày hoạt động ở chế độ chờ (standby), tùy chọn 2 SIM, tích hợp sẵn đèn pin và đài FM. Ngoài ra, máy trang bị màn hình 2,4-inch, độ phân giải 320x240 điểm ảnh, tích hợp camera 0,3MP và kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, Microsoft cho biết, Nokia 215 là điện thoại bình dân có khả năng lướt web có giá phải chăng nhất của họ. Điện thoại này được cài đặt trình duyệt Opera Mini và một loạt các ứng dụng như Twitter, Facebook, Messenger, và Bing Search. 

Nokia 215 không mang lại trải nghiệm lướt web với tốc độ nhanh nhất khi chỉ hỗ trợ các mạng 2Gb. Tuy nhiên, khi các thị trường di động ở Châu Á, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục phát triển, người tiêu dùng sẽ ngày càng cần các thiết bị tiên tiến hơn và 215 là thiết bị trung gian để đáp ứng nhu cầu hiện tại của những người dùng tại thị trường đó. 
Nokia tái xuất với “dế” lướt web giá 600 nghìn đồng - Ảnh 2
Stephen Elop trước đây đã nói về điện thoại di động Nokia như “một hệ thống trung chuyển sang Lumia” và các giám đốc điều Microsoft có thể vẫn coi điện thoại tính năng kết nối internet là cách để đưa người tiêu dùng hướng nền tảng Windows Phone. Nokia 215 sẽ được tung ra tại thị trường chọn ở Trung Đông, châu Phi, châu Á và châu Âu vào cuối quý này.