Nole hẹn găp Federer ở CK

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả hai trận đấu bán kết đều diễn ra khá chóng váng hơn tưởng tượng của khán giả.

Hành trình tiến tới danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong năm nay của Nole sẽ gặp thử thách không nhỏ khi anh đụng độ “người khổng lồ” Marin Cilic ở bán kết US Open năm nay. Cậu học trò cưng của cựu quán quân Wimbledon HLV Goran Ivanisevic đang là đương kim vô địch ở Mỹ mở rộng và hạt giống số 9 người Serbia sẽ làm tất cả những gì có thể để tiếp tục giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch mà mình đã giành được tại Flushing Meadows một năm trước.
Nole hẹn găp Federer ở CK - Ảnh 1
Năm nay, Cilic dù chỉ được xếp hạng hạt giống số 9 ở Mỹ mở rộng nhưng anh vẫn đang thi đấu rất tốt khi đã có vé vào bán kết dù theo cách không hề dễ dàng. 3 trận đấu gần nhất, Cilic đều phải trải qua ít nhất 4 set đấu mới đánh bại được các đối thủ của mình. Trong đó, trận đấu tại vòng 3 gặp Mikhail Kukushkin và trận tứ kết gặp hạt giống số 19 Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt người Croatia đều phải cần đến 5 set mới giành được quyền đi tiếp.

Cũng trải qua những trận đấu khó khăn ở những vòng đấu gần đây là Novak Djokovic. Ở vòng 3 và tứ kết, Nole đều phải phải mất đến 4 set mới đánh bại được các hạt giống người Tây Ban Nha là Roberto Bautista-Agut và Feliciano Lopez.

 Nole đã toàn thắng cả 13 lần gặp Cilic trước đây, trong đó có 1 lần ở US Open năm 2008 (thắng 3-1).  Và trận đấu đã diễn ra khá thất vọng khi khán giả phải chứng kiến một trận bán kết tẻ nhạt nhất trong lịch sử.  Cilic chơi như người mất hồn, liên tục mắc lỗi giao bóng kép, bị nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng, tinh thần chiến đấu sa sút. Trong khi Nole chơi không phải quá xuất sắc nhưng cũng đủ để khuất phục một đối thủ không còn là chính mình chỉ sau 3 set chóng vánh.

Kẻ thua cuộc Cilic chỉ có đúng 3 game thắng danh dự. Tỷ số các set lần lượt là 6-0, 6-1, 6-2 cho Djokovic.  

Đối thủ trong trận chung kết của Nole sẽ là Federer.

 Federer thắng thuyết phục Wawrinka

So với Djokovic, thậm chí Federer còn gặp khó khăn nhiều hơn ở trận bán kết US Open năm nay khi anh phải chạm trán người bạn thân đồng hương Stan Wawrinka sắp tới.

Wawrinka mới chỉ thắng được FedEx 3 trong 19 lần họ so tài tại các giải đấu chính thức nhưng điều đáng nói là tại lần gặp gỡ gần nhất trong năm nay ở tứ kết Roland Garros, “Stan The Man” đã thắng chỉ sau 3 set (6-4, 6-3, 7-6(4)) trước khi thẳng tiến đến chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

 Và trận đấu đã khép lại sớm hơn dự tính của nhiều người. Khi lần lượt Federer đánh bại Wawrinka sau từng set (6-4, 6-3, 6-1) để tiến vào chung kết Mỹ mở rộng năm nay gặp đại kình địch Djokovic.
Nole hẹn găp Federer ở CK - Ảnh 2
Trận đấu đã mở màn hấp dẫn bằng 2 điểm winner đẹp mắt lần lượt của Federer và Wawrinka. Dù để FedEx ghi điểm đầu tiên nhưng Wawrinka đã ghi liền 4 điểm để khép lại game giao bóng đầu tiên với một thắng lợi. Nhưng "Tàu tốc hành" cứu thua xuất sắc bằng một cú giao bóng tốt. Phải khá vất vả, tay vợt đã 5 lần liên tiếp vô địch US Open mới giành chiến thắng để cân bằng tỉ số 1-1 ở set đầu tiên.

 Bước ngoặt đã sớm đến với Federer khi anh có break ngay ở game thứ 3 của set đầu tiên. Hưng phấn sau khi giành break, hạt giống số 2 nhanh chóng nâng tỉ số lên 3-1 trước Wawrinka. Federer ghi liền 2 điểm để nâng tỉ số lên 4-2 trước sự thán phục của các CĐV tại sân Arthur Ashe. 

  Nhà ĐKVĐ Roland Garros liên tục dồn bóng về 2 góc sân và phải rất tập trung và chính xác, anh mới kết thúc thành công được game giao bóng thứ 3 của mình khi Wawrinka vẫn kiên trì bám đuổi Federer.

  Hạt giống số 5 đã có game thắng đầu tiên trong set 2. Nhưng Federer nhanh chóng cân bằng tỉ số 2-2 nhờ những tình huống dứt điểm đúng theo phong cách "tốc hành" của mình. Sau đó, Federer lại có break point nhờ một cú bung trái ghi điểm winner đẳng cấp, nhưng Wawrinka lại cứ thua thành công nhờ một pha lên lưới tốt. Sau đó, "Stan The Man" vượt lên giành chiến thắng ở game đấu dai dẳng này bằng 2 điểm số liên tiếp.

 Federer giành break đầy ấn tượng. Anh thắng trắng trong game thứ 4 Wawrinka giao bóng ở set 2 với một lối chơi đầy kĩ thuật và hợp lý.  Federer nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 5-3 và tiến sát đến set thắng thứ 2 trong trận bán kết. Wawrinka đánh bóng quá mạnh và mất thêm break nữa khiến anh thua FedEx 3-6 trong set 2.

 Federer khởi đầu set 3 với game thắng dễ dàng. Nhà cựu vô địch vẫn giao bóng đầy ổn định để tiếp tục dẫn trước đối thủ đồng hương trong set 3. Thế trận đang nghiêng hẳn về phía "Tàu tốc hành".  Wawrinka lại không giữ được sự tập trung và chính các cần thiết ở thời điểm quan trọng

 Federer chỉ để cho Wawrinka ghi đúng 1 điểm trong game 5 của set 1. Anh nâng cách biệt với người đồng hương lên 3 game thắng  trong set này.  Federer dứt điểm trận đấu bằng 1 cú ace để khép lại set 3 với chiến thắng cách biệt 6-1. Chung cuộc, Federer đánh bại Wawrinka sau 3 set (6-4, 6-3, 6-1) để tiến vào chung kết Mỹ mở rộng năm nay gặp đại kình địch Djokovic.