Nole tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Roger Federer

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nole đã thể hiện được kinh nghiệm và bản lĩnh trong thời khắc quyết định trước Berdych. Còn "Tàu tốc hành" vẫn chưa gặp phải đối thủ xứng tầm ở Dubai Duty Free Tennis Championships 2015

Thế trận cởi mở đã được cả Federer và Coric thể hiện ngay trong set đầu tiên khi mỗi tay vợt đều có 3 break-point trước đối thủ nhưng khác biệt ở chỗ, “Tàu tốc hành” đã tận dụng được tất cả cơ hội của mình, còn tay vợt trẻ người Croatia chỉ 1 lần bẻ gãy thành công. Set 1 đã kết thúc với tỷ số 6-2 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ người Thụy Sĩ.
Nole tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Roger Federer - Ảnh 1
Sang set 2, Federer tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa với việc giành break ở ngay game đầu tiên giao bóng của đối thủ. Tâm lý hưng phấn tiếp tục được FedEx thể hiện khi anh xuất sắc bẻ gãy thêm 1 game giao bóng của đối thủ trước khi khép lại set này với tỷ số thắng cách biệt 6-1.

Chung cuộc, Federer thắng Coric 2-0 (6-2, 6-1) chỉ trong 56 phút để giành vé vào chung kết ATP 500 Dubai Duty Free Tennis Championships 2015

Ở cặp bán kết 2 giữa Novak Djokovic và Tomas Berdych. Berdych đã mắc sai lầm khi đánh hỏng ở điểm số quan trọng và để Djokovic sớm có break ngay khi khởi đầu trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, game thứ 3 và thứ 5, hạt giống số 4 người CH Czech tiếp tục thể hiện dấu hiệu bị khớp tâm lý khi thêm 2 lần bị Nole bẻ gãy game giao bóng dẫn đến việc anh chịu thua trắng 0-6 tay vợt số 1 thế giới trong set 1.

Sang set 2, Djokovic vẫn thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi sớm giành break ngay trong game thứ 3. Tuy nhiên, Berdych không dễ buông xuôi khi nhanh chóng đòi lại break ngay ở game sau đó để cân bằng tỉ số 2-2.
Nole tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Roger Federer - Ảnh 2
Kịch tính tiếp tục xảy ra khi tay vợt người CH Czech bất ngờ vượt lên giành break thứ 2 ở game thứ 8 nhưng lợi thế ấy không được duy trì lâu khi đến game thứ 9 quyết định, anh lại để cho Djokovic giành lại break quan trọng trước khi Nole cân bằng tỉ số 5-5 sau đó.

Mặc dù vậy, quyết tâm trở lại cực lớn của Berdych đã giúp anh tận dụng được điểm số quyết định trong game thứ 12 để giành break quan trọng và thắng lại 7-5 trong set 2 và đẩy trận bán kết phải bước vào set 3 quyết định.

Trong set cuối, Nole lại một lần nữa thể hiện kinh nghiệm vượt trội của tay vợt số 1 thế giới trong thời khắc quyết định khi giành break quan trọng sau một loạt rally căng thẳng trong game thứ 5 để vượt lên dẫn 3-2.

Đến game thứ 6, Berdych có cơ hội giành lại thế cân bằng với 2 break-point nhưng anh đều bỏ lỡ. Trong khi đó, Djokovic lại tận dụng được triệt để cơ hội của mình để khép lại set 3 với thắng lợi 6-4.

Chung cuộc, Nole đánh bại Berdych với tỷ số 2-1 (6-0, 5-7, 6-4) để tiến vào chung kết Dubai Duty Free Tennis Championships 2015 tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ là Roger Federer – người đã thua anh trong trận đấu cuối cùng của giải này cách đây 4 năm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần