Nole tiến bước dễ dàng trên hành trình bảo vệ ngôi vương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thắng lợi thứ 6 trong 7 lần gặp tay vợt người Phần Lan của Nole và anh tiếp tục băng băng trên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 2 trong năm nay sau chức vô địch ở Australian Open 2015.

Trước giải, Djokovic vướng phải rắc rối khi bị tối cáo gian lận trong thi đấu. Tuy nhiên dẹp bỏ những lùm xùm, tay vợt số 1 thế giới bước vào sân trung tâm và đánh trận ra quân gặp Kohlschreiber. Vật cản tiếp theo của Djokovic là Jarkko Nieminen, tay vợt bằng tuổi với Roger Federer (sinh năm 1981). Đây được coi là đối thủ nhẹ ký hơn hẳn khi tay vợt này chỉ xếp hạng 92 thế giới.
Trong quá khứ, cả hai đã đụng độ nhau 6 lần và Djokovic thắng 5. Lần duy nhất Nieminen được hưởng niềm vui trước tay vợt người Serbia là tại bán kết Sydney năm 2009 – giải đấu chứng kiến phong độ “lên đồng” của Nieminen.  
Nole tiến bước dễ dàng trên hành trình bảo vệ ngôi vương - Ảnh 1
Thế nhưng, hạt giống số 1 người Serbia đã khởi đầu trận đấu tại vòng 2 Wimbledon không tốt khi bất ngờ để mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên. Mặc dù vậy, với đẳng cấp vượt trội và tâm lý vững vàng, Nole đã không mất nhiều thời gian để đòi break trước khi vượt lên để thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Sang set 2, thế trận còn diễn ra dễ dàng hơn với nhà ĐKVĐ khi anh sớm bẻ gãy game giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn 3-1 trong game thứ 4. Sự áp đảo về thế trận tiếp tục được tay vợt số 1 thế giới thể hiện khi anh có thêm một break ở game thứ 8 để thắng cách biệt 6-2 trong set này.

Đến set thứ 3, dù Nieminen rất cố gắng nhưng anh vẫn không tài nào có nổi dù chỉ 1 cơ hội giành break trước đối thủ đến từ Serbia. Không những vậy, tay vợt người Phần Lan còn để đối thủ bẻ gãy 1 game giao bóng dẫn đến việc anh thua 3-6 trong set này.

Chung cuộc, Novak Djokovic đánh bại Jarkko Nieminen 3-0 (6-4, 6-2, 6-3) để tiến vào vòng 3 Wimbledon năm nay. Đó đã là thắng lợi thứ 6 trong 7 lần gặp tay vợt người Phần Lan của Nole và anh tiếp tục băng băng trên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 2 trong năm nay sau chức vô địch ở Australian Open 2015. Đối thủ của Djokovic ở vòng 3 Wimbledon sẽ là hạt giống số 27 người Úc Bernard Tomic.

Stosur vững bước vào vòng trong: Nhà cựu vô địch đơn nữ US Open Samantha Stosur đã dễ dàng đánh bại tay vợt trẻ người Ba Lan Urszula Radwanska (em gái của Agnieszka Radwanska) với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4) để loạt vào vòng 3. Tại đây, hạt giống số 22 nội dung đơn nữ sẽ chạm trán đại diện của quần vợt Mỹ Vandeweghe.

Nishikori phải rút lui: Ngay trước trận đấu với tay vợt người Colombia, Santiago Giraldo ở vòng 2 nội dung đơn nam Wimbledon năm nay, hạt giống số 5 người Nhật Bản đã phải tuyên bố bỏ cuộc vì tái phát chấn thương bắp chân đã từng gặp phải ở trận đấu với Andreas Seppi tại ATP Halle. Với việc "bất chiến tự nhiên thành" Giraldo nghiễm nhiên có vé vào vòng 3 gặp một trong hai đối thủ Denis Kudla (Mỹ) hoặc Alex Zverev (Đức gốc Nga).

Wawrinka “tốc hành” vào vòng 3: Nhà ĐKVĐ Roland Garros tiếp tục thể hiện phong độ cao. Gặp đối thủ Victor Estrella, Wawrinka chỉ mất có 3 set với các tỉ số 6-3, 6-4, 7-5 sau có 1h31 phút thi đấu. Đối thủ ở vòng 3 của Wawrinka là tay vợt người Tây Ban Nha – Verdasco.

 Raonic vất vả đi tiếp: Hạt giống số 7 người Canada tưởng chừng như đã có một trận đấu dễ dàng khi anh thắng Tommy Haas ở 2 set đầu với tỉ số 6-0, 6-2. Thế nhưng sự vùng lên mãnh liệt của "lão tướng" người Đức ở 2 set sau đã khiến Milos Raonic tốn khá nhiều sức mới có thể đi tiếp. Trong set 3, tay vợt đến từ Canada thua 5-7 nhưng may cho anh là đến set 4, tay vợt này đã thắng 7-4 trong loạt tie-break trước Tommy Haas để giành quyền vào vòng 3. Ở vòng tới, anh sẽ gặp tài năng trẻ đang lên của quần vợt Úc, Nick Kyrgios.

Isner, Kyrgios nhẹ nhàng vượt ải: "Máy giao bóng" John Isner đã dễ dàng giành vé đi tiếp sau khi loại đối thủ đến từ Úc, Matthew Ebden chi sau 3 set với tỉ số lần lượt là 6-2, 7-6 (10-8), 6-4. Đối thủ sắp tới của John Isner là 1 trong 2 tay vợt Marin Cilic (Croatia) hoặc Ricardas Berankis (Lithuania)

Trong khi đó, Nick Kyrgios - tay vợt đã loại Rafael Nadal khỏi Wimbledon năm ngoái cũng không mất nhiều sức ở vòng 2 khi thắng đối thủ người Argentina, Juan Monaco (7-6 (7-5), 6-3 và 6-4). 

Dimitrov không quá khó khăn: Đối đầu với tay vợt người Mỹ Steve Johnson, "tiểu Federer" Grigor Dimitrov đã cho thấy bản lĩnh của mình khi chỉ mất 3 set đấu để hạ gục đối thủ, trong đó có 2 set đấu tay vợt người Bulgaria đã thắng sau loạt tie-break. Tỉ số các set lần lượt là 7-6 (10-8), 6-2 và 7-6 (7-2). Thử thách sắp tới của Dimitrov sẽ là hạt giống số 21 đến từ Pháp, Richard Gasquet.