Nole tiếp tục xưng vương tại Australian Open

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Murray, Djokovic đã trở thành tay vợt nam đầu tiên trong kỉ nguyên mở giành 5 chức vô địch tại Melbourne.

Trước đó, Nole từng đăng quang vào các năm 2008, 2011, 2012 và 2013, bằng với thành tích của Roger Federer.

Trong trận chung kết hôm nay, set 1 đã diễn ra với thế trận rất cởi mở khi trải qua 12 game đấu chính, mỗi tay vợt đều giành được 2 điểm break và buộc set 1 phải trải qua loạt tie-break căng thẳng.
Nole tiếp tục xưng vương tại Australian Open - Ảnh 1
Novak Djokovic chứng tỏ bản lĩnh phi thường của tay vợt số 1 thế giới khi anh cứu liên tiếp 3 break-point trước khi ghi 2 điểm quyết định để bảo toàn game đấu thứ 2 được cầm giao bóng bằng tình huống bắt lưới rất đẳng cấp.
Tưởng chừng như Murray sẽ có thể cân bằng tỷ số 4-4 nhưng sự nóng vội kèm những pha dứt điểm thiếu chính xác đã khiến hạt giống số 6 phải trả giá bằng việc mất thêm 1 break ở game đấu bản lề.
Ở loạt “đấu súng” này, Djokovic tỏ ra bản lĩnh và may mắn hơn khi giành chiến thắng với tỷ số điểm là 7-5.

Kịch bản set 2 diễn ra tương tự, chỉ có điều người chiến thắng trong loạt tie-break lần này là Murray.

Nole đã ghi liên tiếp 4 điểm để thắng trắng trong game 12 của set 2 và khiến set đấu này cũng phải giải quyết thắng bại bằng loạt tie-break.

Sang set 3, tưởng chừng như Nole sẽ gặp bất lợi khi sớm để mất break ngay ở game đầu tiên giao bóng nhưng lại một lần nữa, đẳng cấp và kinh nghiệm ở những thời khắc quyết định đã được tay vợt người Serbia phát huy đúng lúc khi anh xuất sắc có liền 2 break để lội ngược dòng thắng 6-3 trong set này.

Sang set 4, thế trận đã hoàn toàn nghiêng về Nole khi anh không cho Murray giành bất kỳ một game thắng nào. Murray đã gần như buông xuôi. Có lẽ đây là set đấu dễ dàng nhất trong trận chung kết với tỷ số thắng cách biệt 6-0.

Kết quả cuối cùng, Novak Djokovic đánh bại người bạn thân Andy Murray sau 4 set với tỷ số lần lượt là 7-6 (7-5), 6-7 (4-7), 6-3 và 6-0 để lần thứ 5 vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Trước đó, Nole cũng đã xưng vương Australian Open vào các năm 2008, 2011, 2012, 2013. Còn Andy Murray, anh vẫn tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp Úc mở rộng danh giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần