DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Nông sản Việt Nam có nhiều tiềm năng thâm nhập thị trường Singapore

23-11-2014 22:32
Kinhtedothi - Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.
Chế biến nông sản xuất khẩu.
Chế biến nông sản xuất khẩu.
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết APFE 2014, diễn ra từ ngày 21-25/11, là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực nông sản, thủy sản có thể giới thiệu, quảng bá về sản phẩm của mình, cũng như trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và đàm phán với các đối tác Singapore và nước ngoài, từ đó thúc đẩy hơn nữa việc xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại Singapore, cho biết trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 17 tỷ SGD (khoảng 13,6 tỷ USD), tương đương mức của cả năm 2013, qua đó đưa Singapore trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, xứng tầm với mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam hiện chiếm 10% thị phần nhập khẩu khu vực này của Singapore, cho thấy tiềm năng rất lớn của thị trường này đối với các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong mặt hàng này.

Theo ông Steven Ng, Trưởng Ban tổ chức APFE 2014, người Singapore khá kỹ tính trong việc chọn thực phẩm, với xu hướng hiện nay là thực phẩm có chất lượng cao và giá cả hợp lý. Nếu các sản phẩm Việt Nam có thể đáp ứng được thì Singapore sẽ là một thị trường tiềm năng.

Bên cạnh đó, Singapore cũng là một trung tâm xuất nhập khẩu lớn trong khu vực và nhiều khả năng nông sản Việt Nam có thể được bán ở nhiều quốc gia khác.

Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 600.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch trong thời gian 5 ngày hội chợ.
TAG:
  • Tiền là “oxy” của doanh nghiệp
    Kinhtedothi - Hàng vạn người lao động thất nghiệp, hàng vạn DN phải dừng sản xuất, hơn lúc nào hết, ngân hàng - DN phải chia sẻ với nhau. Sản phẩm ngân hàng là tiền, doanh nghiệp dùng “oxy” đó để thở.
    26-09-2021 15:48
  • Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 còn 462 ngày để về đích
    Kinhtedothi - Tính đến thời điểm ngày 25/9, dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 còn 462 ngày để về đích theo mốc cuối năm 2022. Dự án đang dần đi vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị chạy thử...
    26-09-2021 10:06
  • Tập đoàn VNPT - “đầu tàu” chuyển đổi số quốc gia
    Kinhtedothi - Không chỉ tập trung vào mảng kinh doanh truyền thống là viễn thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn đang thể hiện rõ ràng vai trò dẫn dắt đối với quá trình chuyển đổ...
    26-09-2021 08:53
  • Định hình lại marketing giúp doanh nghiệp vượt khó Covid-19
    Kinhtedothi - Covid-19 gây ra nhiều thách thức cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thuận lợi nhất để mỗi tổ chức rà soát lại quy trình quản trị, vận hành trong doan...
    25-09-2021 18:09
  • Tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Thủ đô vượt khủng hoảng Covid-19
    Kinhtedothi - Tìm kiếm giải pháp quản trị doanh nghiệp thích ứng trong tình hình mới; Làm thế nào lãnh đạo được đội ngũ cùng đồng lòng vượt khó... là những vấn đề mà Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đan...
    25-09-2021 10:46