Nóng vì derby

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chelsea không đứng ở ngôi đầu. Tệ hơn, Manchester Utd (M.U) giờ còn không được xếp vào nhóm những đội bóng có khả năng giành ngôi vô địch. Thế nhưng, cuộc đấu giữa họ vẫn tạo ra cơn sốt đối với giới hâm mộ.

Cơ hội rửa mặt cho M.U

Những ngày qua, dư luận đang đặt câu hỏi về sự phù hợp của một HLV làng nhàng như David Moyes ở một đội bóng huyền thoại như M.U. Thậm chí, nhiều người cho rằng, Sir Alex Ferguson đã mắc sai lầm lớn nhất trong cuộc đời khi trao đội bóng mà ông đã dày công gây dựng cho một HLV không xứng tầm.Nói thế để thấy, nhà cầm quân David Moyes đang đối diện với muôn trùng sức ép. Đặc biệt, khi M.U đang bị nhóm đầu bảng xếp hạng bỏ rơi về điểm số. Thế nhưng, mọi chuyện sẽ thay đổi và cái ghế của David Moyes sẽ bớt lung lay nếu như cuối tuần này, M.U có chuyến làm khách thành công tại sân Stamford Bridge của Chelsea.
Cuộc đấu giữa Manchester United và Chelsea vẫn tạo ra cơn sốt đối với giới hâm mộ. Ảnh: AP
Cuộc đấu giữa Manchester United và Chelsea vẫn tạo ra cơn sốt đối với giới hâm mộ. Ảnh: AP
Nhiều người hy vọng, khi bị dồn đến chân tường, niềm kiêu hãnh và bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ giúp "Quỷ đỏ" vượt khó thành công. Trên thực tế, trong nhiều thời điểm, khi bị đánh giá thấp, M.U thường thi đấu tốt. Tất nhiên, đó là thời điểm mà M.U có trong tay đội hình mạnh nhất và được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân lão luyện là Alex Ferguson. Còn hiện tại, M.U mất đi cây săn bàn quan trọng nhất là Van Persi cùng linh hồn trên hàng công Rooney. Người ta thống kê rằng, khi vắng Rooney, M.U chỉ giành chiến thắng 44,4%, còn có anh, tỷ lệ giành chiến thắng của "Quỷ đỏ" lên đến 62,5%. Những thống kê đó cho thấy tầm ảnh hưởng quá lớn của Rooney trong lối chơi của M.U. 

MU đang đứng trước cơ hội để lấy lại hình ảnh của mình. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra, nếu họ thất bại thì điều gì sẽ đến. Khả năng vô địch thì gần như không còn, nhưng người ta sợ rằng, cuộc khủng hoảng trầm trọng sau trận thua Chelsea sẽ khiến M.U thậm chí không có vé dự Champions League mùa tới. Khi ấy, ai dám đảm bảo David Moyes sẽ tiếp tục được tại vị.

Chelsea, vượt núi để lên đỉnh

Hiện tại, Chelsea đang kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Họ cũng đang thua đội xếp thứ 2 là Man City 1 điểm. Khoảng cách là quá ngắn khi mà mùa giải còn rất dài. Nghĩa là vẫn tràn đầy cơ hội để Chelsea làm cuộc lật đổ để bước lên đỉnh vinh quang cùng với "người đặc biệt" Mourinho. 

Nhưng đó là lý thuyết, còn hiện tại, Chelsea đang đối diện với nhiều bất lợi về lịch thi đấu. Cuộc đấu với M.U chỉ là khởi đầu cho hành trình gian nan sắp tới của thầy trò Mourinho. Họ phải đối đầu với những đội bóng mạnh nhất nước Anh và nếu không có được điểm số tối đa, khả năng Chelsea bị các đối thủ nới rộng khoảng cách là rất lớn.

Trước trận derby nước Anh mọi lợi thế đang thuộc về Chelsea. Họ đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Đáng nói hơn, các cầu thủ Chelsea đang có phong độ cực cao khi giành đến 4 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Thế nên, người ta đang hy vọng rằng, bằng tài năng của Mourinho cùng lợi thế về phong độ cũng như sân nhà, Chelsea sẽ đại thắng M.U để khởi đầu cho hành trình vượt núi sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần