Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nova Consumer hợp nhất doanh thu mảng hàng tiêu dùng từ quý 3

Kinhtedothi - Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Trong hình: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer.

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt 4.800 tỷ và 330 tỷ cho năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Trong hình: Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market.

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa kinh nghiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Lan tỏa kinh nghiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

27 Nov, 09:02 PM

Kinhtedothi - Chiều 27/11 tại Hà Nội, Hội thảo “Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã trở thành diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp (DN) và các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong bối cảnh nhu cầu tiết kiệm – chuyển đổi xanh ngày càng cấp thiết.

Doanh nghiệp của Top 10 doanh nhân Sao Đỏ có tổng tài sản trên 2,8 triệu tỉ đồng

Doanh nghiệp của Top 10 doanh nhân Sao Đỏ có tổng tài sản trên 2,8 triệu tỉ đồng

27 Nov, 08:22 PM

Kinhtedothi - Tối 26/11, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà lãnh đạo trẻ có đóng góp nổi bật cho tăng trưởng kinh tế, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu châu Á về tiêu thụ cua Hoàng đế Na Uy 

Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu châu Á về tiêu thụ cua Hoàng đế Na Uy 

27 Nov, 04:26 PM

Kinhtedothi - Mới đây, tại Nhà hàng hải sản Hoàng Gia 192A đường Lý Tự Trong, phường Bến Thành, TP Hồ Chí Minh, Hội đồng hải sản Na Uy, các đối tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm cao cấp này tại Việt Nam đã có buổi trao đổi, đánh giá tiềm năng của một trong những thị trường hàng đầu châu Á.

Đổi mới tư duy, đột phá thể chế đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống

Đổi mới tư duy, đột phá thể chế đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống

27 Nov, 04:19 PM

Kinhtedothi - Nghị quyết 66-NQ/TW về “Đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới” đòi hỏi các cấp, các ngành, sự chung tay của toàn xã hội. Với ngành ngành Công Thương, việc đổi mới tư duy, đột phá trong chính sách và thể chế góp phần đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống.

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

27 Nov, 02:41 PM

Kinhtedothi - Gần 80 doanh nghiệp mang các giải pháp tương lai xanh đến Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025 do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ