Novaland 27 năm hình thành, thương hiệu Việt vững vàng

Gia Anh - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023, Novaland tiếp tục tập trung vào ngành nghề chủ lực là đầu tư và phát triển BĐS tại phân khúc trung cao.

Tổng quỹ đất đã tích lũy và đang nghiên cứu phát triển của Novaland hiện vào khoảng 4.900 ha, dành cho 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Đồng Nai và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa...

“Thổi lửa” vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Trải qua hành trình hơn ¼ thế kỷ, Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 40 dự án nhà ở tại các vị trí trọng điểm của TP.HCM với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, văn phòng… 27.000 sản phẩm là con số mà Novaland đã và đang góp vào quỹ nhà ở TP.Hồ Chí Minh và đang triển khai hàng chục ngàn sản phẩm mới tại các dự án khu đô thị vệ tinh ở Đồng Nai, các dự án phát triển BĐS nghỉ dưỡng theo chuẩn quốc tế tại nhiều tỉnh thành phía Nam.
 Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết quy mô 1.000 ha.
Đối diện với nhiều cơ hội cũng như thách thức trong suốt chặng đường 27 năm, Novaland đã thể hiện bản lĩnh của nhà phát triển BĐS hàng đầu với những bước đi rõ ràng và nỗ lực trong việc tiên phong phát triển các mô hình sản phẩm mới cho thị trường. Tiêu biểu là việc đẩy mạnh triển khai chiến lược giai đoạn 2 về BĐS du lịch nghỉ dưỡng với 3 thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld.

Đặc biệt, thương hiệu NovaWorld - là những dự án có quy mô từ 100ha trở lên, hội tụ mọi hoạt động du lịch nghỉ dưỡng giải trí với các hình thức lưu trú đa dạng và đẳng cấp.

Tập đoàn cũng đang quy hoạch và bước đầu triển khai dự án NovaWorld Mekong. Đây là Dự án quy mô đồng bộ theo chuẩn quốc tế, sẽ làm thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, kích hoạt mạnh mẽ du lịch kết hợp với nông nghiệp và sinh hoạt truyền thống.

Sự chuyển dịch nhanh sang mảng BĐS du lịch cho thấy năng lực triển khai của Novaland và cũng như tiềm lực tài chính ổn định của Công ty. Mới đây, Tập đoàn đã huy động được khoản vay quốc tế hơn 500 triệu USD. Vào năm 2018, Novaland cũng đã huy động đến 520 triệu USD, bao gồm khoản vay 70 triệu USD từ Credit Suisse, khoản vay 60 triệu USD do Ngân hàng Standard Chartered sắp xếp, 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi và 150 triệu USD từ phát hành riêng lẻ.

Gắn liền phát triển du lịch bền vững tại địa phương

Tại ĐBSCL, Novaland cùng với ngân hàng TMCP Quân Đội tài trợ cho Boston Consulting Group – đơn vị tư vấn hàng đầu trên thế giới, thực hiện đề án Phát triển du lịch cho 13 tỉnh ĐBSCL để thích ứng với biến đổi khí hậu theo Nghị quyết 120/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, đến năm 2030, ĐBSCL sẽ là “Điểm đến sông nước” số 1 Châu Á, tạo ra 300.000 việc làm mới.

Tại Bình Thuận, Novaland đã tài trợ cho đơn vị Tư vấn McKinsey & Company lập đề án Định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận. Theo đó, tỉnh Bình Thuận hướng đến mục tiêu được quốc tế công nhận là một điểm đến về: Du lịch biển & giải trí; du lịch thám hiểm & thể thao; du lịch chăm sóc sức khoẻ & nghỉ dưỡng; du lịch Mice.
 Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng.
Định hướng của Novaland là từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn, không chỉ để tạo ra thật nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn đạt chuẩn quốc tế, mà còn đồng hành cùng địa phương để kích hoạt phát triển du lịch bền vững theo chiến lược phát triển du lịch của Quốc gia.

Trách nhiệm xã hội của Novaland (CSR) và việc gắn liền lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, chăm lo tốt đời sống nhân viên; Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, điển hình như: Xây trường học, xây cầu vùng xa; trao nhà tình nghĩa, chăm lo Tết cho các hộ nghèo…Học bổng Cô giáo Nhế của Novaland liên tục đồng hành với các em học sinh giỏi vượt khó trong suốt 13 năm qua.

Đặc biệt chương trình “Nước sạch học đường” do Novaland đồng hành cùng Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đã và đang trang bị hệ thống lọc cung cấp nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn kiểm nghiệm của viện Pasteur, giúp bảo vệ sức khỏe cho hàng chục ngàn học sinh và thầy cô giáo ở khu vực ĐBSCL, Quảng Nam, Bình Thuận …

Tháng 7/2019 vừa qua, cổ phiếu NVL cũng là cổ phiếu BĐS duy nhất lọt vào rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI - là chỉ số giá được tính theo phương pháp giá trị vốn hoá thị trường có điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng (free-float) với thành phần là các cổ phiếu của công ty có điểm phát triển bền vững tốt nhất được niêm yết trên HOSE thuộc VN100. Chỉ số VNSI hướng đến các mục tiêu: Xác định chuẩn phát triển bền vững cho các công ty niêm yết; Hỗ trợ nhà đầu tư tổ chức và cá nhân xác định những doanh nghiệp có đặc tính “xanh” để đầu tư…