NS Quốc Trung trở lại, luật thi thay đổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ thu hút đông đảo thí sinh đăng ký dự thi nhất trong cả nước, Thành phố Hồ...

Kinhtedothi - Không chỉ thu hút đông đảo thí sinh đăng ký dự thi nhất trong cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh còn là nơi hội tụ nhiều màu sắc âm nhạc độc đáo và đặc sắc của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam qua các mùa.

Tại Vòng thử giọng (Audition) năm nay, bên cạnh những phần trình diễn thú vị được xem là “đặc sản” của thương hiệu Idol, sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới lạ tạikhu vực phía Nam, đã khiến ban giám khảo vô cùng ấn tượng bởi tư duy âm nhạc hiện đại, cách chọn và xử lý ca khúc văn minh thể hiện rõ nét ngay từ vòng đầu tiên.
NS Quốc Trung trở lại, luật thi thay đổi - Ảnh 1
Bên cạnh đó, sự trở lại của Nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò giám khảo khách mời, cùng những nét đổi mới về luật thi đã mang đến một bầu không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng cho Vòng Audition TP.HCM trong Tập 2.

 Gắn bó với Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên, thế nhưng sự trở lại của Nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò giám khảo khách mời của Vòng thử giọng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc: “Vietnam Idol với tôi như một gia đình, nơi đó tôi có sự gắn bó và thân thiết với ban tổ chức cũng như ekip thực hiện chương trình. Dù đã qua bước qua mùa thứ sáu, nhưng tôi vẫn cảm nhận được không khí tràn đầy hứng khởi của cuộc thi lẫn các thí sinh tham gia tại đây. Cá nhân tôi cũng rất vui và hạnh phúc khi mọi người vẫn hoan nghênh sự trở lại của mình trên ghế nóng ở vòng thi đầy hấp dẫnnày.”
NS Quốc Trung trở lại, luật thi thay đổi - Ảnh 2
Chia sẻ về vai trò đặc biệt của mình trên ghế nóng tại Vòng Audition TP.HCM năm nay, Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết:“Tôi không cho rằng hình ảnh của mình trên ghế nóng là quá khó tính hay khắt khe và bản thân tôi cũng không cố tình tạo ra hình ảnh đó. Tất cả những gì tôi mong muốn khi đến với sân chơi này là đồng hànhcùng với ban giám khảo năm nay phát hiện được những nhân tố mới có phong cách mới, sự tự tin và bộc lộ rõ cá tính âm nhạc của mình. Qua đó, chúng tôi có thể đưa ra những lời góp ý đúng đắn, hỗ trợ tốt nhất để các bạn phát huy được thế mạnh và thể hiện tốt nhất khả năng của mình trong những vòng tới.”

 Một trong những đổi mới vô cùng thú vị của Vòng thử giọng năm nay, đó là mỗi thí sinh sẽ có cơ hội lựa chọn 1 trong 4 vị giám khảo – Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Ca sĩ – Nhạc sĩ Thanh Bùi, Ca sĩ Thu Minh và giám khảo khách mời là Nhạc sĩ Quốc Trung, để làm “Ngôi sao may mắn” cho riêng mình trước khi chính thức bước vào phòng thi. Theo đó, khi kết thúc phần thi, nếu thí sinh đó nhận được 2 sự đồng ý và 2 sự từ chối trao vé vàng, thì chính giám khảo mà thí sinh chọn làm “Ngôi sao may mắn” trước đó sẽ trở thành người quyết định thí sinh có được tiếp tục vào vòng trong hay không. Việc giám khảo đưa ra quyết định mà không biết trước thí sinh có chọn mình làm “Ngôi sao may mắn” hay không đã tạo ra nhiều bất ngờ hấp dẫn và đầy kịch tính cho vòng thi vốn rất căng thẳng này.

Ngoài ra, để tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh thể hiện hết tài năng và giọng hát của mình  ngay từ Vòng thử giọng, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ thêm nhạc cụ là đàn piano và người hỗ trợ cho các thí sinh dành cho những ai có mong muốn sử dụng để tăng hiệu quả cho phần thi của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần