NSƯT Lê Cung Bắc từ trần ở tuổi 76

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - NSƯT Lê Cung Bắc qua đời vào sáng sớm nay (13/6) tại nhà riêng, hưởng thọ 76 tuổi.

Thông tin từ bạn bè, người thân cho hay đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

Diễn viên, đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc sinh năm 1946, tại Quảng Trị. Ông nổi tiếng với bộ phim “Người đẹp Tây Đô”, “Mỹ nhân Sài thành”, “Vó ngựa trời Nam”, “Dòng đời”….
 NSƯT Lê Cung Bắc qua đời, hưởng thọ 76 tuổi.

NSƯT Lê Cung Bắc là một trong những đạo diễn đầu tiên thực hiện phim của Hãng phim TFS, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Bộ phim “Người đẹp Tây Đô” khi phát sóng đã gây tiếng vang lớn.

Bộ phim truyền hình “Dòng đời” (52 tập) do NSƯT Lê Cung Bắc đạo diễn đã mang lại 3 giải thưởng: Đạo diễn, quay phim và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn của khán giả do HTV tổ chức năm 2001. Cũng trong năm đó, NSƯT Lê Cung Bắc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Năm 2008, NSƯT Lê Cung Bắc trở lại với hãng phim TFS với bộ phim “Vó ngựa trời Nam” - một bộ phim truyền hình lịch sử hoành tráng và đã nhận được nhiều giải thưởng trong Liên hoan Truyền hình 2010.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng sức khỏe nên ông tập trung vào viết kịch bản , đọc sách… Ông cho biết mỗi ngày đều tập thể dục, uống cà phê, gặp gỡ bạn hữu trong giới văn nghệ. Những ai từng đến nhà đạo diễn Lê Cung Bắc ở quận 10, TP Hồ Chí MInh hẳn sẽ khó quên vẻ giản dị, bình yên và tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên.

Theo thông tin từ người nhà đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc, gia đình sẽ tổ chức lễ khâm liệm cho ông vào chiều nay 13/6; dự kiến lễ động quan sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 15/6; sau đó an táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước (TP Hồ Chí Minh).