Nữ nghi phạm đầu độc người khác bằng trà sữa đối mặt án tử hình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh nhận định, nữ nghi phạm Lại Thị Kiều Trang đầu độc người khác bằng trà sữa sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) xác nhận đã bắt giữ đối tượng Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi), trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, là nghi phạm trong vụ án đầu độc bằng trà sữa khiến một phụ nữ tử vong.

Theo điều tra của cơ quan công an, Trang có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi), trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Sau một thời gian, anh Q. đề nghị T. chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý chia tay, T. đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi), cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là vợ anh Q.

Vì hay qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị thích uống trà sữa, Lại Thị Kiều Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Sau đó, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.

 Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang

Trang đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả và một phong bì bên trong có 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Thời điểm người mang trà sữa đến bệnh viện, chị Y. không có ở bệnh viện nên đồng nghiệp đã nhận thay và để tại phòng hành chính. Sau đó, một đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H. lấy 1 cốc trà sữa từ tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì nữ điều dưỡng này ngã gục rồi tử vong sau đó.

Do chị H. tử vong bất thường, cơ quan công an đã đặt nghi vấn và tiến hành điều tra. Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an đã bắt giữ Lại Thị Kiều Trang để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho hay, quyền sống là quyền cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xuất phát từ quan hệ tình cảm trái pháp luật và đạo đức xã hội với anh rể, nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại chị họ để có cơ hội chung sống. Mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ nhưng do khách quan đã không thực hiện được mà làm chị N.T.H. bị tử vong.

“Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự”- luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, dưới góc độ pháp luật, Giết người vì động cơ đê hèn được hiểu như giết người vì tính ích kỷ cao, phản trắc, bội bạc (Ví dụ: giết người để cướp vợ hoặc chồng nạn nhân; giết tình nhân đã có thai với mình để trốn tránh trách nhiệm; giết người đã cho vay, giúp đỡ khắc phục khó khăn, hoạn nạn nhằm trốn nợ…).

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cần làm rõ ý thức chủ quan của nghi phạm khi thực hiện hành vi giết người cho chất độc vào 4 cốc trà sữa. Nếu chỉ nhằm sát hại người chị họ thì tại sao cần phải cho vào 4 cốc? Trường hợp, nếu nghi phạm có ý thức bỏ thuốc độc vào 4 cốc để cho 4 người trong phòng cùng uống tử vong sẽ phải chịu thêm tình tiết giết 2 người trở lên (chưa đạt) theo điểm a Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà đã đang tâm bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ mình làm 1 người bị tử vong trong đau đớn nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh đối với những người đang có vợ, chồng mà quan hệ tình cảm với người khác sẽ dẫn tới những hệ lụy khôn lường, kể cả phải trả giá bằng tính mạng của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần