Nữ sinh đuổi bắt "siêu cướp" trên phố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gây ra hàng chục vụ cướp tài sản của phụ nữ, Phạm Minh Chí được "đồng nghiệp" bái phục, liệt vào hạng "siêu cướp". Trong một lần cướp giật túi xách của nữ sinh, y đã bị tóm gọn...

Ngày 18/2, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Phạm Minh Chí (SN 30 tuổi, trú tại phố Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, Phạm Minh Chí đã gây ra 11 vụ cướp giật tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Nạn nhân của Chí đều là nữ giới.

Chí khai rằng, y được những "đồng nghiệp" bái phục, liệt vào hạng “siêu cướp”. Chí thường bịt hoặc dán biển kiểm soát xe máy bằng số khác. Gã lượn lờ những nơi vắng người qua lại. Thấy phụ nữ đi xe máy một mình, y sẽ bám theo và gây án.

 
Đối tượng Phạm Minh Chí tại cơ quan công an.
Đối tượng Phạm Minh Chí tại cơ quan công an.
Tối 14/2, phát hiện chị Vũ Thị L. (25 tuổi, đang theo học cao học tại trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn) đang đi xe máy một mình trên phố Nguyễn Chánh, thuộc phường Yên Hòa (Cầu Giấy), Chí liền phóng xe vọt lên, giật lấy chiếc túi xách để ở dưới chân của chị L.

Dù bất ngờ, chị L. vẫn kịp định thần và phóng xe máy đuổi theo tên cướp. Bám đuổi được một đoạn, tên cướp liền rẽ vào một đường khác bên tay phải. Chị L. cũng lập tức cua theo. Do đang đi với tốc độ cao, cả chị L. lẫn tên cướp đều trượt ngã. Sau đó tên cướp đứng dậy và tiếp tục bỏ chạy

Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, những người đi đường đã vây lại và chặn bắt Chí khi hắn đang bỏ chạy về phía đường Phạm Hùng.

Nhận tin báo, Công an phường Yên Hòa cũng đã có mặt phối hợp khống chế, giải tên cướp về đồn.

Chiếc túi xách của chị L. bên trong có hơn 1 triệu tiền mặt, điện thoại iPhone và một số giấy tờ quan trọng khác.

Khi bị bắt, trên người Chí còn có một chiếc máy tính xách tay và điện thoại vừa cướp được của người khác. Chí còn chưa kịp tháo sim của chiếc điện thoại.

Được biết, Phạm Minh Chí đã có một tiền án về tội cướp tài sản. Ra tù, Chí tiếp tục lêu lổng, la cà với bạn bè lên các sàn, quán bar ăn chơi. Thiếu tiền, Chí lại đi cướp.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần