Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội:

Nữ sinh15 tuổi chia sẻ bí quyết đạt 8.5 IELTS trong lần thi đầu tiên

Kinhtedothi – Trần Ngọc Mỹ Anh, học sinh lớp 10E5, trường THPT Marie Curie Hà Nội là một cái tên dần gây sốt cộng đồng mạng bởi thành tích ấn tượng cô bé vừa giành được, đó là đạt 8,5 điểm IELTS trong lần thi đầu tiên.

Cụ thể, Mỹ Anh đạt điểm tuyệt đối 9.0 ở hai kỹ năng: Reading và Speaking, trong đó điểm 9.0 speaking là một kết quả rất khó đạt được, đặc biệt là đối với một cô bé mới 15 tuổi.

Về “bí quyết” đạt IELTS ở ngưỡng xuất sắc này, Trần Ngọc Mỹ Anh chia sẻ: “Em có thói quen thỉnh thoảng nói chuyện, trao đổi với bạn bè bằng tiếng Anh. Ngoài ra, việc nghe nhiều đoạn hội thoại trên phim ảnh, nghe các bản tin thời sự, … để luyện tập về ngữ điệu, cách phát âm cũng rất quan trọng để có thể nói một cách chính xác”.

Trần Ngọc Mỹ Anh, học sinh lớp 10E5, trường THPT Marie Curie Hà Nội là một cái tên dần gây sốt cộng đồng mạng bởi thành tích ấn tượng cô bé vừa giành được, đó là đạt 8,5 điểm IELTS trong lần thi đầu tiên.
Trần Ngọc Mỹ Anh, học sinh lớp 10E5, trường THPT Marie Curie Hà Nội  tự tin trong một buổi biểu diễn ở trường

Mỹ Anh cũng kể lại một câu chuyện khá đặt biệt, như một nhân duyên với mình. Đó là cách đây vài năm, em ngẫu nhiên say mê một vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới có tên là Hamilton. Các bản nhạc trong vở nhạc kịch đó được sáng tạo một cách độc đáo trên nền nhạc rap, với lyrics (phần lời) cực kỳ khó và nhiều từ phức tạp. Em đã dành nhiều tháng để tập luyện đọc theo từng bài hát trong Hamilton đến thuộc làu, và có lẽ đó cũng chính là một trong những thử thách mà em đã tự vượt qua trong việc rèn luyện tiếng Anh. “Việc bạn thích một bản nhạc, một cuốn truyện hay một bộ phim hoàn toàn có thể là yếu tố thúc đẩy để bạn học tiếng Anh tốt hơn”- Mỹ Anh cho biết.

Hỏi Mỹ Anh rằng, hiện nhiều bạn trẻ vì quá sốt ruột với chứng chỉ IELTS nên đã biến IELTS như một trận chiến và quyết tâm “cày” tiếng Anh trong thời gian nước rút, những mong cải thiện điểm số, quan điểm của em về vấn đề này như thế nào? Mỹ Anh không đồng tình với cách học đó bởi với em, việc học tập tiếng Anh tốt là kết quả của cả một quá trình dài, tính bằng nhiều tháng, nhiều năm, chứ không phải chỉ là tập trung ôn luyện gấp rút trong một thời gian ngắn, chỉ để đạt điểm IELTS cao. Chính vì thế, em gần như không có phương pháp “cày” nào đặc biệt và cũng không ôn luyện tại trung tâm tiếng Anh. Việc học tiếng Anh của em bắt đầu rất sớm từ những năm tiểu học, sau đó, em hình thành thói quen đọc truyện, đọc sách, xem phim bằng tiếng Anh không sử dụng phụ đề. Điều đó giúp cho em có kỹ năng nghe và đọc hiểu tốt.

Trần Ngọc Mỹ Anh là chủ nhân của nhiều giải thưởng tiếng Anh
Trần Ngọc Mỹ Anh là chủ nhân của nhiều giải thưởng tiếng Anh

Chia sẻ với niềm vui của con gái, chị Nguyễn Mỹ Trang, mẹ Mỹ Anh cho hay: “Từ nhỏ Mỹ Anh đã được học tập trong những ngôi trường có truyền thống về dạy và học ngoại ngữ, trong đó em đặc biệt may mắn do được học tập với các giáo viên giỏi, như cô Nguyễn Lệ Mỹ (trưởng Bộ môn Tiếng Anh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội), cô Trần Ngọc Thanh (giáo viên khối THCS trường Marie Curie Hà Nội), và gần đây nhất là cô Đỗ Thu Quỳnh (giáo viên khối THPT trường Marie Curie Hà Nội). Đó là những người giáo viên đã nuôi dưỡng, vun đắp cho Mỹ Anh những kiến thức, kỹ năng mang tính chất nền tảng, cũng như truyền cảm hứng để con yêu thích và đam mê đối với bộ môn tiếng Anh, để liên tục đạt những thành tích cao trong học tập trong suốt 10 năm qua.”

Đạt 8,5 điểm IELTS khi mới 15 tuổi nhưng Nguyễn Trần Mỹ Anh cho biết, sẽ không vì đạt thành tích này mà giảm bớt nhịp độ học tập; ngược lại, em vẫn tiếp tục trau dồi các kỹ năng hàng ngày; trong đó em muốn tập trung nhiều hơn đến kỹ năng viết, trau dồi vốn từ và học cách viết để văn phong mạch lạc, hấp dẫn hơn. Những điều này gắn liền và giúp ích rất lớn cho mơ ước của em, đó là sẽ xuất bản một cuốn truyện hoặc sách bằng tiếng Anh trong thời gian còn đang học THPT.

 

Các giải thưởng đã đạt được của Trần Ngọc Mỹ Anh: Giải nhì Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp TP năm học 2017-2018; Học sinh tiêu biểu quận Nam Từ Liêm các năm học 2018-2019, 2021-2022; Nhiều năm liền là Thủ khoa môn tiếng Anh của trường THCS Marie Curie. Hiện Mỹ Anh là Content Writer (thành viên sáng tạo nội dung) của CLB tiếng Anh trường Marie Curie, thành viên CLB Marie Curie Theater Club.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ