Nữ tiếp viên bị người tình bóp chết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt, giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù với Phan Châu Cường (24 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Giết người. Cường được cho là đã ăn năn hối cải và được gia đình nạn nhân xin giảm án.

Theo bản án sơ thẩm, Cường và Linh (28 tuổi) sống với nhau như vợ chồng từ tháng 7/2013 ở phòng trọ thuộc phường 4, TP Tây Ninh. Hàng ngày, anh này làm thuê tại các công trình xây dựng còn Linh làm tiếp viên quán karaoke. Ngày 14/2, Cường ở nhà còn Linh đi làm đến chiều mới về. Tối Valentine hôm đó, chị Linh nhận điện thoại của một người đàn ông rồi dắt xe chuẩn bị đi chơi.

Cường nổi cơn ghen chạy ra khóa cửa ngăn. Bị chị Linh đánh, Cường vớ cây gậy phang lại rồi đè chị này xuống nệm bóp cổ... Thấy chị Linh tử vong, Cường hoảng loạn cứ ngồi ôm người tình rồi lấy dao cắt tay, đâm vào bụng mình dẫn đến hôn mê. Trưa hôm sau, một người bạn đến phòng trọ của Cường phát hiện sự việc đã đưa anh ta đi cấp cứu.
Cường thừa nhận quá ghen tuông và bồng bột nên đã giết người tình. Ảnh: H. D.
Cường thừa nhận quá ghen tuông và bồng bột nên đã giết người tình. Ảnh: H. D.
Tại tòa hôm nay, Cường tỏ ra hối hận và thừa nhận do quá ghen tuông, bồng bột nên không kiểm soát được hành vi. Anh ta cũng cho rằng, vì "vợ" có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác và đã nhiều lần can ngăn nhưng không được. "Hôm đó bị cáo đã mua cho vợ một chiếc nhẫn và quỳ xuống xin cô ấy quay về, đừng để người đàn ông đó lợi dụng nhưng Linh không chịu", bị cáo nói. 

Mẹ và bà ngoại của Linh khi được tòa hỏi cũng tỏ ra tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường. "Hoàn cảnh gia đình Cường rất khó khăn, tôi biết nó là đứa rất chăm chỉ và biết ứng xử với hai bên nội ngoại. Tôi coi nó như con mình, giờ con gái tôi cũng không sống lại được, mong tòa giảm án cho Cường sớm được quay về", mẹ chị Linh nói, vẻ khẩn khoản. 

Được nói lời sau cùng, Cường bày tỏ hối hận, xin lỗi gia đình chị Linh tha thứ và mong có cơ hội sớm được trở về, chăm sóc cho mẹ và bà ngoại của nạn nhân. 

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần