Nước lũ dâng cao tại Malaysia, hơn 100.000 người phải sơ tán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 100.000 người tại 5 bang miền Bắc của Malaysia đã phải sơ tán sau đợt lũ lụt lớn nhất tại nước này từ nhiều thập kỷ qua.

Hai đứa trẻ đứng trong nước lũ tại Malaysia (Ảnh Media Corp)
Hai đứa trẻ đứng trong nước lũ tại Malaysia (Ảnh Media Corp)
Reuters dẫn lời Thủ tướng Malayisa  Najib Razak ngày 25/12 cho biết, nước lũ dâng cao kỷ lục và thời tiết xấu đã khiến việc tìm kiếm các nạn nhân cũng như việc vận chuyển hàng hóa và thực phẩm cứu trợ bằng trực thăng gặp rất nhiều khó khăn.

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia cho biết, đã có tới hơn 103.000 người tại các bang Kelantan, Terengganu, Pahang, Perak và Perlis phải đi sơ tán và con số này cao hơn một chút so với con số kỷ lục 100.000 người phải đi sơ tán trong trận lũ năm 2008.

Các tỉnh miền Đông Bắc Malaysia thường bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt nhưng năm nay là năm mà các tỉnh này bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do mưa lớn kéo dài liên tục.

Trước đó, ngày 23/12, khoảng 60 du khách nước ngoài trong tổng số 100 người bị mắc kẹt tại một khu nghỉ dưỡng do mưa lũ đã được các thuyền và trực thăng đến cứu.

Đợt lũ lụt này diễn ra trong bối cảnh các tỉnh ở miền Tây Nam Malaysia đang tổ chức lễ tưởng niệm cho các nạn nhân của vụ sóng thần từ Ấn Độ Dương quét qua nước này vào năm 2004.