Nuôi con “đại chiến”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến ra mắt ngày hôm nay (24/10), cuốn sách: Nuôi con “đại chiến” của Bunmi Laditan vừa là sự thư giãn, lại là người bạn đồng hành biết sẻ chia cùng các ông bố bà mẹ.

Giọng văn hài hước sẽ trả lời cho câu hỏi cũng đầy hài hước, song rất thật: Bạn có biết vì sao các ông bố, bà mẹ của những đứa trẻ đang tuổi chập chững lại luôn mang dáng vẻ của những người lính bại trận, bước ra từ một cuộc chiến kinh hoàng?

Tác giả Bunmi Laditan đã vẽ lại bức tranh toàn cảnh về việc nuôi con ở tuổi chập chững từ: cho chúng ăn, đưa chúng đi chơi, cho chúng đi ngủ, tập cho chúng ngồi bô… chân thực đến trào nước mắt. Nhưng sau tất cả những nét vẽ đó, điều tác giả muốn truyền tải tới phụ huynh, đó là: “Chiến” cũng chẳng ích gì, bởi đây là quy luật có tính toàn cầu. Vì vậy, các bạn đừng cố gồng mình lên để đóng vai trò “cha mẹ thần thánh”. Nhiệm vụ của bạn trong giai đoạn này là phải tồn tại cái đã.
Nuôi con “đại chiến” - Ảnh 1
Thế nên, đừng hy vọng sở hữu một ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp; không có thời gian thư thái nhấp một ngụm cà phê tại nhà; mà phải làm quen với cảm giác lúc nào cũng thấy vụn bánh mì mỗi khi trèo lên giường, bọn nhóc đòi đi vệ sinh khi cả nhà vừa ngồi vào bàn ăn... Bạn cứ thành thật với cảm nhận mình từng có: “Không hiểu vì sao một đứa bé con tí xíu như thế lại có thể gây ra những mệt mỏi và phiền toái đến nhường ấy?”, “Ước sao có thể quẳng nhóc con cho ai đó một lúc để mình được vài phút thảnh thơi?”, “Dù có cố gắng bao nhiêu thì hình như mình vẫn không bằng những ông bố bà mẹ mẫu mực ngoài kia”…

Cuốn sách đã lý giải đầy thú vị về nguyên nhân của thực trạng trên, cũng như mối quan hệ “đồng minh” giữa bọn trẻ với ông bà của chúng. Khi xưa chính bản thân bạn đã từng là kẻ “nổi loạn” như thế, tất cả chỉ là lặp lại mà thôi. Hãy đọc cuốn sách và cười thật to như đang “buôn chuyện” với một người bạn hài hước và hiểu mình đến tận chân tơ kẽ tóc. Bạn sẽ thấy bớt phiền lòng trước những trò lố của bọn nhóc và sẽ cười thỏa thuê trước những tình huống éo le trong cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần