Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nút cổ chai nhiều năm khó giải tỏa

Kinhtedothi - Dù đã khởi công cải tạo từ nhiều năm, nhưng đến nay Tỉnh lộ 419 (đoạn phía Bắc thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) vẫn dang dở một “nút cổ chai”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ một dự án giao thông quan trọng để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Nếu lưu thông từ hướng Bắc xuống phía Nam, Tỉnh lộ 419 đã được cải tạo, nâng cấp rất rộng rãi và không bị hạn chế tầm nhìn. Điều khiến người điều khiển phương tiện dễ chủ quan, nếu không làm chủ tốc độ rất dễ xảy ra va chạm với các phương tiện ngược chiều. Lý do bởi ở hướng lưu thông ngược lại, lái xe cũng dễ nảy sinh tâm lý chủ quan vì phía trước là con đường đẹp mà ít quan tâm đến “nút cổ chai” ở đây. Cạnh “nút cổ chai” này đang tồn tại một cái chợ cóc hoạt động từ sáng tới chiều tối, các phương tiện lưu thông tới đây đều phải dè chừng nếu không rất dễ va quệt với người bán – kẻ mua…

Đã nhiều năm qua, nút cổ chai này là cái gai trong mắt người dân sở tại, lý do là tại đây còn một số hộ dân chưa chịu nhận đền bù khiến nhà thầu thi công phải tạm dừng. Hiện tại, đoạn nút cổ chai này chỉ dài chừng trên dưới 100m nhưng vẫn chưa được GPMB. Đoạn đường này đã chật hẹp lại xuống cấp, nắng bụi mưa lầy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị bị méo mó.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền huyện Mỹ Đức làm rõ nguyên nhân, sớm đền bù GPMB để giải tỏa “nút cổ chai” này, bởi trên toàn tuyến vẫn chỉ vì một vài hộ dân chậm bàn giao mặt bằng mà đến nay - dự án cải tạo Tỉnh lộ 419 đã bị chậm tiến độ bàn giao nhiều năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ