Nút thắt ở xứ Thanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ có nhiều người bất ngờ khi biết rằng, cuối tuần này, cuộc đua đến ngôi vô địch V.League sẽ phụ thuộc vào trận đấu ở xứ Thanh.

Bởi, nếu thắng được đối thủ nhiều duyên nợ SLNA, FLC Thanh Hóa mới có cơ hội tiếp tục theo đuổi cuộc đua hao tâm tổn lực với Bình Dương.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và  FLC Thanh Hóa hôm 23/7.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa hôm 23/7.
Chỉ có một con đường

Thất bại trước Hà Nội T&T khiến cho lợi thế mong manh của FLC Thanh Hóa tan biến. Từ đội bóng bị bám đuổi, giờ họ phải cố gắng để bắt kịp Bình Dương vốn đã hơn mình một điểm. Tất nhiên, khoảng cách giữa hai đội là không đáng kể trong khi giải còn rất nhiều vòng đấu. Tuy nhiên, cuối tuần này, FLC Thanh Hóa sẽ trải qua một khúc cua định mệnh, bởi nếu thắng, cuộc đua sẽ tiếp tục với họ, bằng không, đội bóng này sẽ phải chuyển sang một mục tiêu khác khiêm tốn hơn. Gọi là định mệnh là bởi, đối thủ của FLC Thanh Hóa là người hàng xóm hùng mạnh SLNA.

Bóng đá xứ Nghệ không mặn mà với chức vô địch. Thế nhưng, đội bóng này rất biết cách chọn đối thủ mà thể hiện. Họ luôn biết cách “xù lông” để khẳng định sự hùng cường và cá tính riêng có của mình. Hành quân đến sân của FLC Thanh Hóa, đá một trận tưng bừng sẽ giúp SLNA khẳng định thương hiệu của mình. Về thực lực và sự cá tính trên sân cỏ, SLNA có thể khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải đau đầu. Vậy nên, một trong những ưu tiên hàng đầu của FLC Thanh Hóa là phải nhanh chóng vùi dập đối thủ. Họ không được phép để SLNA tìm được sự hưng phấn trên sân cỏ, bởi điều đó sẽ là một sai lầm rất lớn về chuyên môn.

FLC Thanh Hóa sẽ chơi tấn công phủ đầu. SLNA sẽ chọn cách phòng ngự phản công. Và với người xem, đây là một cuộc trình diễn đầy cảm xúc. Còn nhìn ở tầm vĩ mô, cuộc chiến giữa hai thế lực, hai mục tiêu hoàn toàn khác nhau sẽ khiến người hâm mộ và các nhà lãnh đạo bóng đá hai địa phương phải hết sức suy ngẫm.

Ông lớn ra oai

FLC Thanh Hóa phải cố gắng, bởi đối thủ số 1 của họ là Bình Dương sẽ đá với đội bóng yếu hơn là Cần Thơ. Dù trong trận đấu này, Bình Dương chỉ có 17 cầu thủ do hàng loạt trụ cột dính chấn thương nhưng xét về đẳng cấp, những người còn lại đủ sức giúp đội khách có được ưu thế vượt trội. Vấn đề của Bình Dương không phải họ có bao nhiêu người mà chính là việc, họ sẽ đá như thế nào? Một khi cầu thủ hết mình, Bình Dương sẽ có một màn trình diễn rực rỡ. Còn khi các ngôi sao toan tính cho riêng mình, muốn gửi một thông điệp nào đó đến lãnh đạo thì bất cứ đối thủ nào cũng có thể đánh bại họ.

Trong cuộc đấu tại Cần Thơ, đội chủ nhà sẽ hy vọng vào tài ứng biến của HLV Vũ Quang Bảo. Ông Bảo là người lọc lõi trên cầu trường và những quân bài trong tay nhà cầm quân này đang phát huy tác dụng. Bằng chứng là từ chỗ chìm dưới đáy bảng xếp hạng, giờ mọi thứ đã dễ dàng hơn với đội bóng này.

Một ông lớn khác cũng phải hành quân đến sân khách là Hà Nội T&T. Phong độ gần đây của đội bóng này là cực tốt và họ đang trở lại với đường đua vô địch. Vấn đề là đối thủ của Hà Nội T&T là một Đồng Nai đang vùng vẫy để thoát khỏi nguy cơ phải trở về với giải hạng Nhất. Khi bị dồn vào chân tường, họ sẽ rất nguy hiểm. Thế nhưng, Hà Nội T&T chỉ có một con đường là giành chiến thắng để duy trì cơ hội giành huy chương mùa giải này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần