NXB Văn hóa - Thông tin tiếp tục bị xử phạt 12 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) vừa có Quyết định số 77/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với NXB Văn hóa - Thông tin (số 43 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Quyết định của Cục Xuất bản, In và Phát hành nêu rõ, NXB Văn hóa - Thông tin đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên 3 xuất bản phẩm. Cụ thể, các xuất bản phẩm này bao gồm: "Đền đá Nội Lâm trong khu du lịch sinh thái Tràng An" (Lã Đăng Bật biên soạn), "Huyền thoại về một chiếc máy cày - truyện, ký" (Sa Phong Ba) và "Mỹ thuật Thủ đô 2014" (Hội Mỹ thuật Hà Nội). Điều này đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 21 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP (ngày 12/11/2013) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Với vi phạm này, NXB Văn hóa - Thông tin bị phạt tổng cộng 12 triệu đồng.

Trước đó, ngày 15/12, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có Quyết định số 69/QĐ-XPVPHC xử phạt nhà xuất bản này 21 triệu đồng vì những vi phạm hành chính.