Ồ ạt xây dựng trái phép trên đất của doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của Công ty CP Sản xuất và Dịch vụ du lịch Chèm (Công ty Chèm) có trụ sở tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, phản ánh về việc ông Phan Trọng Nguyên, có HKTT tại Tập thể Xí nghiệp gỗ Chèm đã đưa người đến tự ý xây dựng trên diện tích đất do Công ty quản lý.

Theo phản ánh, trước hành vi xây dựng trái phép của ông Nguyên, ngày 13/8/2014, UBND phường Liên Mạc đã mời đại diện Công ty Chèm và ông Nguyên có mặt tại trụ sở UBND phường để giải quyết. Tại buổi làm việc này, ông Đoàn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Liên Mạc kết luận: "Yêu cầu ông Phan Trọng Nguyên không tự ý sửa chữa, cải tạo nhà khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền". Tuy nhiên, bất chấp ý kiến chỉ đạo của UBND phường Liên Mạc, ngày 1/10, ông Nguyên tiếp tục đưa người đến dựng cột và lợp mái tôn trên đất thuộc quyền quản lý của Công ty Chèm. 

Cùng ngày, ông Đoàn Mạnh Hùng cùng tổ công tác Công an phường Liên Mạc đã có mặt tại khu vực xây dựng trái phép để kiểm tra. Ông Đoàn Mạnh Hùng yêu cầu ông Nguyên dừng ngay việc xây dựng trái phép, nhưng ông Nguyên không chấp hành và ngay trong đêm đó tiếp tục làm hoàn thiện phần mái tôn.
Theo biên bản cuộc họp ngày 3/10 giữa đại diện UBND phường Liên Mạc, đại diện Công ty Chèm và ông Nguyên tại trụ sở phường, ông Đoàn Mạnh Hùng đã kết luận: "ông Phan Trọng Nguyên chưa cung cấp được hồ sơ, giấy tờ chứng minh hợp pháp về quyền sử dụng đất. Yêu cầu ông Phan Trọng Nguyên phải tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép xong trước ngày 6/10/2014. Nếu không chấp hành, UBND phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật". 

Ông Đỗ Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Chèm cho biết: "Trên thực tế, đến nay, ông Phan Trọng Nguyên không những không chấp hành chỉ đạo của chính quyền địa phương để tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, trái lại còn tiếp tục xây dựng công trình. Điều này vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Chèm, gây bức xúc trong dư luận khu vực". 

Để xác minh rõ sự việc, ngày 23/10, phóng viên đã đặt lịch và đến làm việc với UBND phường Liên Mạc. Tại đây, ông Lê Mạnh Thiết - Chủ tịch UBND phường Liên Mạc cho biết, chưa nắm bắt được nội dung buổi làm việc nên hẹn sẽ thông tin sự việc vào buổi làm việc sau… 

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.