“Ổ gà” trên cầu vượt bộ hành đường Trần Duy Hưng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo ATGT cho người đi bộ, TP đã đầu tư xây dựng nhiều cầu vượt bộ hành trên các tuyến đường. Tuy nhiên, do những bất cập trong công tác quản lý bảo dưỡng, sửa chữa và quản lý trật tự đô thị khiến không ít người dân từ bỏ sử dụng cầu vượt bộ hành.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại cầu vượt bộ hành đường Trần Duy Hưng, phần lớn lớp thảm nhựa bê tông cầu thang đã bị bong tróc, tạo thành những "ổ gà" gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vào ngày mưa, nước đọng lại tại đây kết hợp với những bậc cầu thang chỉ còn trơ lại lớp thép gây trơn trượt và trở thành “cái bẫy” đối với người đi bộ, đặc biệt là ban đêm. Thêm vào đó, tại khu vực đầu cầu hướng đi Big C, phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị một quán bia chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện gây cản trở giao thông.

Để cầu vượt bộ hành phát huy được hết hiệu quả, đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục tình trạng xuống cấp trên. Cùng với đó, đề nghị chính quyền sở tại khẩn trương kiểm tra, xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ phương tiện gây cản trở người đi bộ lên cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần