Old Trafford: Còn quá nhiều việc phải làm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - M.U đã có trận thắng thứ 2 khởi đầu mùa Giải Ngoại hạng Anh năm nay. Vẫn là một chiến thắng với 1 bàn thắng cách biệt duy nhất, vẫn lối thi đấu rối rắm, chật vật trước đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Ở mặt tích cực, Man Utd có chiến thắng thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới. Hàng hậu vệ đã chơi tốt trước những pha không chiến và đối kháng của chủ nhà Aston Villa. Nhưng vẫn còn đó những nỗi lo trong cách thi đấu dù Man Utd đã tậu về hàng loạt ngôi sao.
Old Trafford: Còn quá nhiều việc phải làm - Ảnh 1
Hàng công chỉ mỗi Juan Mata là nổi bật, trong khi  tân binh Memphis Depay vẫn chưa tìm lại được cảm giác giúp anh trở thành Vua phá lưới giải Hà Lan ở mùa giải trước. Depay tích cực di chuyển để tạo ra cơ hội cho chính mình nhưng những pha dứt điểm của anh lại thiếu chính xác.  Dù vậy HLV Van Gaal đã ra sức bảo vệ học trò trước những nghi ngờ của báo chí. “Đúng thế. Memphis Depay suýt ghi được bàn thắng ở trận đấu hôm nay.  Cậu ấy cần học cách thích ứng với nhịp độ trận đấu. Tôi tin rằng Depay sẽ sớm thích ứng được với tốc độ và lối chơi của bóng đá Anh,” chiến lược gia Hà Lan nói.

Thủ quân Wayne Rooney của M.U tiếp tục thể hiện phong độ đáng báo động. Tiền đạo này gần như không có bất kỳ đóng góp nào vào lối chơi của toàn đội. Những con số thống kê về màn trình diễn của Rooney đêm qua thực sự kiến các CĐV M.U ngã ngửa. Được xếp chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng tất cả những gì “Gã Shrek” làm được chỉ là 2 tình huống tạo cơ hội cho đồng đội và 3 lần dính bẫy việt vị. Còn lại là 0 bàn thắng, 0 cú sút, 0 tạt bóng và 0 kiến tạo.Không chỉ mất dạng trên hàng công M.U, khả năng sáng tạo của Rooney ở giữa sân cũng hết sức mờ nhạt. Anh chuyền sai rất nhiều, với tỉ lệ chuyền chính xác bên phần sân đối phương chỉ đạt 69,2%, trong đó có những tình huống rất khó hiểu như chuyền bóng thẳng vào chân đối phương, hay phối hợp lỗi một cách cẩu thả.  Tính ra, trong năm 2015, R10 chỉ có 14 cú sút trúng đích trong 20 trận đấu tại Premier League (4 trong số đó đến trong trận đấu với Sunderland hồi tháng 2). Bên cạnh đó, bàn thắng trên sân khách gần nhất mà cầu thủ này ghi được là từ tháng 11 năm ngoái trong trận đấu với Arsenal. Van Gaal vẫn tự tin cho rằng Rooney có thể ghi được 20 bàn mùa này, nhưng thực tế đang chứng minh chân sút của M.U gần như vô hại ở trên sân. 
Old Trafford: Còn quá nhiều việc phải làm - Ảnh 2
 Adnan Januzaj trong lần đầu đá chính mùa này, gây ấn tượng với bàn thắng duy nhất. Cách di chuyển nhận bóng, vượt qua hậu vệ đối phương cho tới dứt điểm đều được tiền vệ người Bỉ xử lý một cách gọn gàng. Tuy nhiên Adnan Januzaj vẫn bị HLV Louis van Gaal "dìm hàng".  "Tulip sắt" chê cầu thủ trẻ người Bỉ đã để mất bóng quá nhiều. Ông cũng bóng gió ám chỉ việc vẫn sẽ để Januzaj rời Man United dưới dạng cho mượn ngay trong mùa hè này, dù trước đó anh đã từ chối Sunderland.

Cho tới lúc này, có thể nói Louis van Gaal đã tìm ra được công thức cho hàng thủ của “Quỷ đỏ”: Darmian bên phải, Luke Shaw bên trái, hợp với bộ đôi trung vệ Chris Smalling-Daley Blind và chốt chặn là thủ thành tân binh Sergio Romero.  Nổi bật hơn cả  là màn trình diễn của tân binh Matteo Darmian. Darmian đã cho thấy anh là một sự lựa chọn rất tinh tế của Van Gaal. Cựu cầu thủ Torino sở hữu chất thép và khả năng phán đoán cực chuẩn trong lối chơi phòng ngự nổi tiếng của người Italia, bên cạnh đó là phong cách tấn công của một hậu vệ biên hiện đại. Sự tự tin của Darmian cũng đang ảnh hưởng tích cực đến các đồng đội. Smalling đang dần tìm lại phong độ, Blind bắt đầu thể hiện được những phẩm chất tốt nhất, Shaw ngày một chững chạc và Romero đang khiến các CĐV M.U thực sự quên đi David de Gea.

Còn đối với tân binh Bastian Schweinsteiger , tiền vệ tuyển Đức chơi khá tròn vai khi được vào sân thay người.

Dù sao M.U cũng đã tạm chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh khi có 6 điểm sau 2 trận. Đây sẽ là một liều thuốc tinh thần quý giá cho thầy trò HLV Van Gaal trước khi bước vào 2 trận ở vòng play-off Champions League.