Olympic Việt Nam dừng bước trước Olympic UAE

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều cơ hội nhưng không thể tạo thành bàn thắng, ​Olympic Việt Nam đã phải nhận 3 bàn thua và dừng cuộc chơi ở Á Vận hội.

Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Quách Tân, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Ngọc Thắng, Minh Tuấn, Hồng Quân.

 Olympic UAE: Al Balooshi, Al Hammadi, Al Meqbaali, Al Yassi, Al Katheeri, Waled Husain, Al Menhali, Salim Rashid, Al Mansoori, Al Ahbabi.

 Các cầu thủ Olympic UAE nhập cuộc với ý đồ tấn công hòng đánh phủ đầu Olympic Việt Nam. Nhưng  đội bóng Tây Á lại bị bất ngờ với tình huống nguy hiểm đầu tiên từ phía Olympic Việt Nam. Từ pha phản công chớp nhoáng, Mạc Hồng Quân băng xuống dũng mãnh, tuy nhiên cú sút của tiền đạo mang áo số 9 lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Al Balooshi.

Sau đó ít phút, Vũ Minh Tuấn có cơ hội hết sức ngon ăn, chỉ có điều pha dứt điểm trong tư thế bị kèm chặt dù đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Al Balooshi nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Các học trò của HLV Miura liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương.  
Olympic Việt Nam dừng bước trước Olympic UAE - Ảnh 1
Dâng cao đội hình nhưng không ghi được bàn thắng, Olympic Việt Nam  phải nhận bàn thua đầu tiên. Đón đường chuyền của đồng đội, Al Ahbabi với tốc độ và sức rướn tốt đã vượt qua hàng phòng ngự Việt Nam rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc đánh bại Bửu Ngọc.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Đầu tiên, Hoàng Thịnh tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành của UAE. Tiếp đến Ngọc Thắng cũng tung ra cú sút chéo góc nhưng thủ thành Al Balooshi đã kịp đổ người truy cản cứu thua cho đội nhà.

 Cuối hiệp một, các cầu thủ UAE cũng bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số. Tiền đạo Al Kathiri di chuyển thông minh đón đường chuyền của đồng đội nhưng quá nóng vội dứt điểm trong tư thế với đi ra ngoài. 

 Ngay khi bắt đầu vào hiệp hai, Olympic UAE đã được hưởng quả đá phạt ngay ở rìa vòng 16m50 nhưng không đá qua được hàng rào.

Phạm lỗi với Mạc Hồng Quân, Almenhali nhận thẻ vàng. Các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn nỗ lực ghi bàn. Thanh Hiền và Ngọc Hải  đều chịu khung thành UAE khi dứt điểm bằng những pha đánh đầu vọt xà.

Phút thứ 61, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Olympic UAE. Saeed đánh đầu cận thành tung lưới Bửu Ngọc sau đường căng ngang bên cánh phải.

Trong một pha tranh chấp bóng ngay sau đó, Alyassi đã đánh nguội Mạc Hồng Quân và trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Có lẽ hôm nay các tiền đạo của chúng ta không có duyên với khung thành của UAE. Lần lượt các tình huống đối mặt của Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân đều không thể trở thành bàn thắng. 

Không những thế khung thành của Olympic Việt Nam còn bất ngờ bị đầy vào tính huống nguy hiểm nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã bay người cản phá thành công cú sút của cầu thủ UAE.

Các cầu thủ UAE chơi khá thô bạo, đến lượt Phi Sơn bị phạm lỗi, cầu thủ Alnaqbi bên phía UAE nhận thẻ vàng.

Và rồi Olympic Việt Nam cũng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Huy Hùng có pha dứt điểm căng trong vòng 16m50 làm tung nóc lưới Olympic UAE sau đường phá bóng không tốt của cầu thủ đối phương.

Những phút thêm giờ, các cầu thủ UAE vẫn tạo nguy hiểm bên phần sân của Olympic Việt Nam. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Olympic UAE, Mohammed Saeed phá bẫy việt vị băng xuống và dễ dàng đánh bại Bửu Ngọc.

Trận đấu kết thúc, Olympic Việt Nam thua Olympic UAE với tỷ số 1-3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần