Olympic Việt Nam vượt khó tập luyện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Văn Toàn của đội tuyển Olympic Việt Nam khẳng định thử thách trong tập luyện càng khó khăn thì anh và các đồng đội càng quyết tâm vượt qua.

Những bài tập của HLV Toshiya Miura áp dụng cho đội tuyển Olympic Việt Nam đang khiến cả những cầu thủ cứng cỏi nhất cũng phải mệt mỏi. Dù vậy, Văn Toàn vẫn tỏ ra tự tin: “Là cầu thủ, chúng tôi không sợ hãi. Bài tập càng khó, chúng tôi càng muốn vượt qua. Bài tập khiến tôi ngại nhất là sức bền, tập chạy, dễ gây mệt và nhanh chán”.

Tiền đạo này cũng khẳng định các bài tập ở Olympic Việt Nam nặng hơn đội U19: “Phong cách của hai đội hoàn toàn khác nhau nên tôi cũng thấy gặp nhiều khó khăn. Lối đá của đội U19 thiên về giữ bóng, kiểm soát và phối hợp còn đội Olympic lại chơi nhanh, đá đơn giản và ít cá nhân”.

Văn Toàn cũng thừa nhận khối lượng bài tập ở tuyển U23 là rất nặng: “Toàn đội mới tập trung nên khối lượng tập hiện hơi nặng so với khi còn ở U19. Tại Gia Lai, chúng tôi cũng tập với khối lượng nhẹ hơn, tập kiểm soát bóng nhiều hơn”.

Đánh giá về phong cách huấn luyện của HLV Miura, Văn Toàn chia sẻ: “Thầy Miura là người rất nghiêm khắc trong các bài tập và chuẩn xác trong mọi quyết định. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết. Trong sinh hoạt, tất cả phải đúng giờ.”

 
ăn Toàn quyết tâm vượt khó, tập luyện.
Văn Toàn quyết tâm vượt khó, tập luyện.
Hiện Văn Toàn và các đồng đội từ Hoàng Anh Gia Lai dường như đã thích nghi tốt hơn với cuộc sống và hoạt động tập luyện ở đội tuyển. Tiền đạo này cũng đang là ứng viên cho vị trí đá cắm ở hàng tấn công đội tuyển Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, trao đổi sau buổi tập sáng nay (28/2), tiền đạo Hồ Tuấn Tài khẳng định các cầu thủ đã cố gắng hết sức để thích nghi với bài tập của ông Toshiya Miura. Cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An khẳng định: “Em không sợ bài tập nào hết bởi bài nào em cũng có thể tập và vượt qua được. Em cũng cảm thấy các đồng đội đang tốt dần lên bởi người nào cũng muốn ghi điểm với thầy Miura. Mọi người đã gắng hết sức rồi.

Khối lượng tập luyện hiện tại cũng bình thường. Bây giờ, hai ngày đầu sẽ hơi mệt nhưng tới những ngày sau, bọn em đều theo được.  Khi tập xong hết sức thì cơ thể mình cũng mệt mỏi nhưng mình có thời gian điều trị hồi phục nên lập tức đến buổi tập sau mình đã có đủ sức tiếp tục.

Em cũng mới bị chấn thương hông nhưng sau hai ngày điều trị, bác sỹ Shinichi đã giúp em cảm thấy đỡ đau.

Tuấn Tài kết thúc cuộc trao đổi bằng tiết lộ thú vị về thầy Miura: “Điều thú vị nhất là huấn luyện viên Miura là sự chuyên nghiệp tối đa cả trong tập luyện và sinh hoạt. Trong tập luyện, thầy là người nghiêm khắc còn ngoài đời thầy là người vui vẻ. Hôm qua là sinh nhật của một thành viên trong đội, thầy còn đặt bánh sinh nhật để tặng người đó”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần