TGĐ Tập đoàn Sungroup Đặng Minh Trường: Mong muốn Hà Nội có nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chúng tôi cam kết sẽ đầu tư công viên, khu vui chơi giải trí cho Hà Nội thu hút khách du lịch”, ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sungroup chia sẻ tại Hội nghị "Hà Nội 2016-Hợp tác đầu tư và phát triển" do UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 4/6.

“Hà Nội có vị trí đẹp, là đầu mối giao thông quan trọng, Hà Nội đứng đầu cả nước về di tích lịch sử là một trong hai vị trí thu hút du lịch của cả nước”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sungroup Đặng Minh Trường nhận định. Đồng thời, doanh nhân này cũng mong muốn  Hà Nội sớm có những dự án khu vui chơi giải trí hiện đại.. 

Đến tháng 4/2016, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã tăng 1 triệu người là con số ấn tượng nhưng chưa xứng đáng tiềm năng phát triển du lịch của Thủ đô. Theo nghiên cứu của Sungroup, hiện mới chỉ 10% khách du lịch đến Hà Nội tăng chi cho vui chơi giải trí, số lượng khách tăng thời gian lưu trú (từ 2 ngày trở lên) ở Hà Nội chưa cao. 

TGĐ Tập đoàn Sungroup Đặng Minh Trường: Mong muốn Hà Nội có nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại - Ảnh 1Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group
Hà Nội cần đầu tư phát triển hệ thống công viên, các trung tâm vui chơi, giải trí tầm cỡ khu vực và quốc tế, được thiết kế, đầu tư và quản lý rất bài bản như công viên Sentosa của Singgapore, Hồng Kông Disneyland, Universal Studios Florida (Mỹ)… Hà Nội đang thiếu khu vui chơi giải trí về đêm như Thái Lan, Indonesia; các show diễn nghệ thuật mang tính tầm cỡ, hay phát triển khu du lịch mua sắm như Malaysia có tới 30% khách du lịch đến từ mua sắm… “Hà Nội nên thu hút đầu tư cho vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch. Phát triển riêng khu du lịch mua sắm riêng, xa với khu dân cư thành phố để bán hàng hiệu giá rẻ”, ông Trường đề xuất.  

Đại diện của Tập đoàn với các Cáp treo đạt kỷ lục thế giới, các khu nghỉ dưỡng quy mô, những đại công viên giải trí … trải dài khắp Việt Nam nhìn ra tiềm năng của Hà Nội và mong muốn được đầu tư trong lĩnh vực giải trí cho Hà Nội.

Ông Đặng Minh Trường cho hay, trong gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Sungroup đã để lại nhiều dấu ấn như: “cáp treo Sun Group” là hệ thống cáp treo Bà Nà Hills (Đà Nẵng), bắt đầu xây dựng năm 2007, đạt 4 kỷ lục thế giới vào năm 2013. Cáp treo có chiều dài gần 7 km từ thung lũng Mường Hoa tại Sapa, Lào Cai lên đỉnh Fansipan (độ cao 3.143 m). 

Tại Quảng Ninh, một hệ thống cáp treo lớn từ Bãi Cháy tới đỉnh đồi Ba Đèo cũng đang được Sun Group xúc tiến. InterContinental Sun Peninsula Resort khu nghỉ dưỡng sang trọng Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà, do Bill Bensley - một trong 5 nhà thiết kế resort nổi tiếng nhất thế giới thực hiện. Công viên Asia Park vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng tại trung tâm Đà Nẵng, có quy mô hàng đầu khu vực. Công viên Đại dương Hạ Long được thiết kế theo mô hình Disneyland nổi tiếng, có tổng vốn 6.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh. Tại Phú Quốc có Premier Village Phu Quoc Resort, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay cùng hệ thống cáp treo và quần thể Khu vui chơi, giải trí biển Hòn Thơm. Ba công trình làm nên thành công của Tập đoàn Sun Group vào Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam 2016 do (BCI Asia Top 10 Developer 2016) thuộc hệ thống giải BCI Asia Award 2016 bình chọn.

“Chúng tôi cho rằng, Hà Nội đang tiến hành cải cách hành chính, bổ sung cơ chế hạ tầng với những cơ chế, chính sách để thu hút nguồn vốn xã hội hóa trong mọi lĩnh vực. Do đó sẽ tạo ưu đãi, cơ chế cho các nhà đầu tư được tham gia trong lĩnh vực công viên, vui chơi giải trí… Chúng tôi mong muốn được có cơ hội hợp tác, cam kết sẽ đầu tư vào lĩnh vực này”, đại diện Sungroup bày tỏ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần