Ông Donald Trump bất ngờ tuyên bố thăm biên giới Mỹ - Mexico

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một thông cáo ra ngày 15/6, ông Donald Trump cho biết sẽ cùng Thống dốc Texas Greg Abbott thăm "biên giới phía nam đang bị tàn phá" vào ngày 30/6 tới.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo sẽ thăm biên giới Mỹ - Mexico, nhấn mạnh khác biệt trong chính sách nhập cư cứng rắn của ông với người kế nhiệm Biden.
 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
"Chính quyền Biden thừa hưởng từ tôi đường biên giới mạnh mẽ, an toàn và được bảo đảm an ninh tốt nhất trong lịch sử Mỹ. Họ chỉ mất vài tuần để biến nó thành khủng hoảng biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ. Từ tuyến biên giới với nền an ninh khiến cả thế giới ngưỡng mộ, giờ chúng ta có đường biên giới hỗn loạn khiến thế giới thương hại", thông cáo nêu rõ. "Chúng ta đi từ việc có an ninh biên giới vốn được cả thế giới ngưỡng mộ sang một biên giới vô pháp luật đang nhận được sự thương hại trên khắp thế giới", cựu Tổng thống Mỹ cho hay.
Theo Hãng tin AFP, ông Trump đang tận dụng các thông tin cho thấy chính sách nhân đạo với người di cư từ Trung Mỹ đang khiến chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vất vả đối phó với hàng trăm nghìn người tìm cách vượt biên vào Mỹ trong những tháng gần đây.
Theo Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), trong giai đoạn tháng 3 - 5/2021, hơn 530.000 người đã bị bắt và trả về Mexico sau khi cố gắng vượt biên mà không có giấy tờ nhập cư hợp pháp. CBP cho biết không có thống kê chính xác số người đã qua được biên giới, nhưng những nỗ lực vượt biên tăng vọt thời gian qua cho thấy ngày càng nhiều cuộc vượt biên thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần