Ông Lê Hùng Dũng: Cuộc chiến chống tiêu cực sẽ còn kéo dài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “Trong các vấn đề tiêu cực của bóng đá, quan điểm của chúng tôi vẫn là một thôi, đó là quét sạch, làm sạch bóng đá, song song với việc nâng cao chất lượng bóng đá.

Nâng cao chất lượng có nghĩa là các trận đấu phải trung thực, có kỹ thuật tốt… để làm sao trận đấu phản ánh đúng sự khách quan, trình độ của 2 đội bóng”.

Chỉ trong vài tháng, liên tiếp 2 vụ bán độ tại 2 CLB V.League, khiến báo chí, người hâm mộ bóng đá VN bức xúc. Tuy nhiên, theo người đứng đầu VFF, vụ bán độ ở CLB Đồng Nai có thể chưa phải là cuối cùng.

“Những cầu thủ này phá bóng đá thì phải trị tới nơi tới chốn. Nhưng tôi cho rằng vụ Đồng Nai chỉ là phần kéo dài, là tập 2 của vụ Ninh Bình.
Ông Lê Hùng Dũng: Cuộc chiến chống tiêu cực sẽ còn kéo dài - Ảnh 1
Trước đó, sau vụ Ninh Bình chúng tôi đã thống nhất với C45 rằng đây chỉ là một phần nổi của mảng tối. Như vậy, bây giờ chúng ta phải làm tiếp, chứ không thể chỉ dừng lại ở phần của Ninh Bình hay Đồng Nai”, ông Dũng nói.

Trong ngày hôm qua, VFF đã ra thông báo tạm đình chỉ thi đấu với 6 cầu thủ Đồng Nai. Tuy nhiên, dư luận đang yêu cầu VFF cần có hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn, cụ thể là đưa ra lệnh cấm vĩnh viễn các cầu thủ này được tham gia các hoạt động bóng đá.

Về vấn đề này, ông Dũng bày tỏ quan điểm: “Quan điểm của VFF là các cầu thủ cần phải xử theo đúng quy định pháp luật. Phần nào xử theo hình sự, phần nào xử theo quy chế bóng đá, cũng đều phải nghiêm khắc. Riêng VFF sẽ xem xét cấm có thời hạn hoặc cấm vĩnh viễn những cầu thủ này sau khi có kết luận của cơ quan công an”.

Chốt lại cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Dũng nhấn mạnh: “Một mình VFF không làm được, mà có sự phối hợp với các bên, đặc biệt là C45. Tất nhiên, công việc này cũng không chỉ làm có một vài năm, mà cần phải làm lâu dài. Chúng ta phải kiên trì, phối hợp chặt chẽ với nhau để làm sạch bóng đá”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần