Ông Miura chưa thể thảnh thơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một ngày sau quyết định làm giảm “chất” HAGL ở tuyển U23, ông Miura đã đối diện với những sức ép từ dư luận. Người ta cho rằng, sở dĩ U23 chơi bóng chưa nhuần nhuyễn là do ông Miura chưa tận dụng trí và lực từ các cầu thủ HAGL.

Công Phượng đang bị làm khó?

Đang có những thông tin rằng, Công Phượng nói riêng và các cầu thủ HAGL nói chung đang bị làm khó tại U23. Thậm chí, người ta còn cho rằng, cầu thủ này bị cô lập khi ra sân trong màu áo U23. Bằng chứng là thay vì dồn bóng cho Công Phượng, các đồng đội lại chuyển hướng tấn công, hoặc làm giảm nhịp độ của trận đấu. Chưa hết, một số người còn nhận định, không chỉ có Công Phượng, ngay cả tiền vệ Tuấn Anh cũng chịu chung số phận. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng bóng không được chuyển cho Tuấn Anh - người đảm trách vai trò phân phối bóng và phát động tấn công của U23.

 
Cầu thủ Công Phượng trong một buổi tập.
Cầu thủ Công Phượng trong một buổi tập.
Người ta cho rằng, nếu không sớm giải quyết vấn đề này, U23 sẽ bị suy giảm sức mạnh. Bởi lẽ, không có đội bóng nào mạnh nếu tồn tại tình trạng phe phái và các cầu thủ không nhìn chung về một hướng. Vậy nên, nhiệm vụ không kém phần quan trọng của ông Miura là phải tạo ra sự kết dính, mối dây liên hệ giữa các “ốc đảo” ở U23. Hay nói đúng hơn, ông Miura phải giúp các cầu thủ trẻ HAGL vốn đang được coi là những ngôi sao sáng giá của nền bóng đá hòa nhập với phần lớn các cầu thủ còn lại của đội bóng. Bản thân các cầu thủ thuộc những lò đào tạo khác cũng phải tiếp nhận các cầu thủ của HAGL một cách tự nhiên và không có bất cứ sức ép nào từ hậu trường.

Thế thời phải thế…

Khi ông Miura xếp Công Phượng trên băng ghế dự bị, nhiều người cho rằng, nhà cầm quân này đang muốn gửi đến ngôi sao trẻ một thông điệp rõ ràng, đó là hãy quên mình là ai! Công Phượng phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn kiếm được vị trí chính thức trong đội hình. Nếu tính ra, với cách tiếp cận vấn đề mang tính xây dựng thì có vẻ như, đặt Công Phượng với một xuất phát điểm thấp đang là cách để ông Miura cứu tiền đạo trẻ vốn đang gây sốt với dư luận. Ấy vậy nhưng có vẻ như thiện chí ấy không được đón nhận một cách tích cực. Thậm chí, người ta còn vội vàng cho rằng, đang có một kế hoạch chống lại Công Phượng và các cầu thủ HAGL.

Trước những tin đồn đang có thể khiến U23 bị chia rẽ, người trong cuộc đã cảm thấy ngỡ ngàng. Thậm chí, một trụ cột của đội khẳng định, toàn đội đánh giá rất cao tài năng và sự chuyên nghiệp của các cầu thủ HAGL. Không có chuyện U23 bài xích Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào khác. Bản thân các cầu thủ khác cũng chưa chắc chắn được vị trí của mình và họ cũng đang phải cố gắng để chiếm được tình cảm của ông Miura.

Giải thích những quyết định chuyên môn của mình, ông Miura cho biết: "U23 Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm cho tương lai. Mọi cầu thủ đều công bằng và phải phấn đấu nếu muốn được ghi nhận. Công Phượng hay bất cứ ai cũng phải tự nhận thức mình chỉ là một phần của đội bóng chứ không có bất cứ sự đặc cách nào ở đội tuyển".

Nói là vậy nhưng ông Miura đang đối diện với bài toán khó Công Phượng. Nếu không lập được trật tự ở đội bóng, ông sẽ mất Công Phượng và mất luôn cả sự tôn trọng của học trò. Nhưng nếu mềm yếu trước áp lực, nhà cầm quân này còn mất nhiều hơn, thậm chí là phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần