Ông Miura & triết lý cây gậy, củ cà rốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước phiên họp của Ban chấp hành VFF, bỗng dưng có thông tin, nếu ông Miura bị sa thải, sẽ có một nhà tài trợ bơm tiền cho VFF.

Cùng với đó, nhà tài trợ đã đưa ra điều kiện tiên quyết là lứa cầu thủ HAGL phải là nòng cốt của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 29. 
Đang có nhiều áp lực đè nặng lên vai của huấn luyện viên Miura.
Đang có nhiều áp lực đè nặng lên vai của huấn luyện viên Miura.
Triết lý cây gậy và củ cà rốt đã được đưa ra. Nhưng, điều đáng nói, cái ghế của Miura, HLV trưởng U23 Việt Nam đã được đem ra để mặc cả. Hay nói đúng hơn, người ta muốn đẩy ông Miura ra khỏi chiếc ghế vốn đang gây tranh cãi và sẵn sàng chịu chi để thực hiện mong muốn của mình. Khi ấy, nhà tài trợ sẵn sàng tài trợ cho ĐTQG trong 3 năm liên tiếp. Họ sẽ chi lương cho HLV trưởng, trả tiền tập huấn cho ĐTQG... Số tiền của gói tài trợ được bắn ra bên ngoài là rất lớn. Và trong bối cảnh VFF đang gặp khó khăn về tài chính, đây là đề nghị vốn rất đáng để suy ngẫm.

Bên cạnh việc mặc cả tài trợ, những người muốn ông Miura phải ra đi muốn ĐT U23 Việt Nam phải là sân chơi của các cầu thủ HAGL. Người ta muốn đội tuyển là sự mở rộng của đội HAGL với lứa Công Phượng, Tuấn Anh là nòng cốt. Nhiều người bảo, với đề nghị mang tính đột phá này, bầu Đức và những người ủng hộ đang chơi canh bạc cuối cùng nhằm HAGL hóa ĐTQG. Họ muốn sử dụng đòn bẩy về tài chính buộc VFF phải thay đổi quan điểm theo hướng trọng dụng các cầu thủ HAGL.

Thực ra thì không cần bầu Đức ra điều kiện thì VFF và bản thân ông Miura đã có những điều chỉnh mang tính chiến lược. Trong cách sử dụng nhân sự của ĐT U23 Việt Nam hiện nay không quá khó để nhận ra việc, các cầu thủ HAGL sẽ là nòng cốt của đội tuyển. Đây là quyết định đơn thuần mang tính chuyên môn chứ không phải do bầu Đức gây áp lực. Các cầu thủ HAGL có chất lượng tốt và họ xứng đáng trở thành những nhân tố chủ chốt ở U23 Việt Nam. Thế nhưng, có cảm tưởng rằng sự điều chỉnh chiến thuật và chiến lược này chưa đáp ứng được tham vọng của những người đang muốn giao phó hoàn toàn sứ mệnh cho cầu thủ HAGL.

VFF đã không đưa lời đề nghị về tài trợ cũng như HAGL hóa đội tuyển vào chương trình nghị sự phiên họp Ban chấp hành ngày hôm qua. Nhưng, với những động thái như thế này, chẳng ai dám nói trước, cái ghế của ông Miura sẽ được đảm bảo sau khi hợp đồng hai năm sẽ kết thúc vào tháng 4/2016. Và khi ấy, chẳng thể hiểu ĐTQG sẽ được xây dựng theo định hướng nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần