Ông Nguyễn Thiện Nhân: Khu CNC Hòa Lạc sẽ là trung tâm sáng tạo của Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc kỳ vọng khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc sẽ là nơi thu hút nhân tài của đất nước qua đó trở thành điểm hẹn của sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.

Ngày 16/2, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ công nhân viên và phát động Tết trồng cây xuân Bính Thân tại Khu CNC Hòa Lạc.

 
Ông Nguyễn Thiện Nhân (giữa) tham gia trồng cây
Ông Nguyễn Thiện Nhân (giữa) tham gia trồng cây
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Trồng cây mỗi đợt Tết đến Xuân về là một nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt Nam, đây cũng là dịp  để ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Trong không khí cả nước chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và mừng Xuân Bính Thân 2016, việc tổ chức lễ phát động trồng cây tại khu công nghệ cao Hòa Lạc rất có ý nghĩa, nhằm giáo dục thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ môi trường.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc cho rằng, Khu CNC Hòa Lạc cần cố gắng hơn nữa để trở thành nơi thu hút nhân tài của đất nước để phát triển thành một hạt nhân, một trung tâm, một điểm hẹn của trí tuệ Việt Nam, của sáng tạo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Tính tới hiện tại, KNC Hòa Lạc đã có 69 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 55.395 tỷ đồng trên tổng diện tích 329 héc ta trong các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phần mềm; công nghệ thông tin; sinh học, y học; điện tử, tự động hoá, sản xuất thiết bị viễn thông và kinh doanh hạ tầng… Giá trị xuất nhập khẩu đạt trên 220 triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần