Ông Putin đề nghị Thượng viện cho đưa quân vào Ukraine

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái này được đưa ra sau khi có những lo ngại về mối nguy hiểm cho công dân Nga cũng như hạm đội biển Đen.

RIA Novosti ngày 1/3 dẫn nguồn tin báo chí Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Hội đồng Liên bang ( tức Thượng viện Nga) chấp thuận việc đưa quân đội Nga vào Ukraine.

Động thái này diễn ra sau khi có các báo cáo về hoạt động chuyển quân lớn của Nga tại bán đảo Crimea, phía nam của Ukraine, một tuần sau khi phe đối lập lên nắm quyền tại Kiev và phế truất Tổng thống Victor Yanukovich. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Thượng viện phê chuẩn việc đưa quân vào Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Thượng viện phê chuẩn việc đưa quân vào Ukraine
Theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin - người vẫn chưa đưa ra những bình luận công khai về cuộc khủng hoảng ở Ukraine - đã yêu cầu Thượng viện Nga cho phép sử dụng vũ lực quân sự vì có những mối đe dọa cho cuộc sống của công dân Nga, cũng như nguy hiểm cho lực lượng quân sự của Nga tại căn cứ hải quân thuộc Hạm đội biển Đen ở Crimea.

Quân đội Nga sẽ tiếp tục được triển khai cho đến khi "tình hình chính trị - xã hội tại Ukraine trở lại bình thường", thông báo của Điện Kremlin cho biết.

Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 cho biết, Tổng thống Putin và các thành viên của chính phủ Nga sẽ tham dự một phiên họp đặc biệt của Thượng viện để có thể nhận được sự chấp thuận trên./

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần