Ống thép Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá tại Canada

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mức thuế cho mặt hàng ống thép dẫn dầu mà các DN Việt xuất khẩu sang Canada sẽ phải chịu mức thuế chống bán phá giá là 37,4%.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cơ quan biên mậu Canada (CBSA) đã có kết luận cuối cùng điều tra vụ việc chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép dẫn dầu nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, các sản phẩm dạng này khi xuất khẩu sang sang Canada sẽ phải chịu mức thuế chống bán phá giá là 37,4%.
Ống thép Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá tại Canada - Ảnh 1
CBSA cho biết, trong quá trình tái điều tra hồi tháng 5/2015, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã không cung cấp đầy đủ thông tin cho phía cơ quan điều tra. Vì vậy CBSA đã quyết định đưa các DN xuất khẩu của Việt Nam vào mục phải chịu mức thuế chống bán phá giá.

Được biết vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép dẫn dầu có xuất xứ từ Việt Nam đã bắt đầu từ 7/2014. Biên độ phá giá Canada ước tính cho Việt Nam lên tới 28,6%. Ngoài ra nước này còn liệt Việt Nam vào diện có 18 chương trình được coi là trợ cấp nên đã tính lượng trợ cấp lên tới 19%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần