Ông Trump bị nghi hưởng lợi từ tham nhũng Brazil

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tố viên Brazil cáo buộc, công ty của ông Trump được hưởng lợi một cách đáng nghi ngờ trong dự án phát triển khu cảng trước thềm Thế vận hội.

Công tố viên Brazil cho biết, công ty bất động sản do ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump điều hành dường như được hưởng lợi “một cách đáng ngờ” từ kế hoạch tái thiết cảng Rio de Janeiro trước thềm Thế vận hội.
Quá trình tái thiết còn được biết đến với tên gọi Porto Maravilha, trị giá 8 tỷ Reais (2,5 tỷ USD), phát triển khu vực lân cận khu đóng tàu thành quảng trường, viện bảo tàng và các tòa chung cư cao tầng... 5 tòa nhà cao 38 tầng đã được xây dựng dưới thương hiệu Trump như một phần của dự án.
Theo công tố viên Alselmo Lopes, cấu trúc của hợp đồng vụ Porto Maravilha đã có lợi cho tập đoàn kinh tế Trump một cách đáng ngờ. Tuy nhiên, vị công tố viên không cho biết thêm chi tiết.
Các cáo buộc này được đưa ra khi công tố viên Brazil đang điều tra hợp đồng phát triển Porto Maravilha. Trong đó, các nhân viên đã rút tiền từ quỹ FGTS được quản lý của ngân hàng nhà nước Caixa Economica Federal để đạt được quyền xây dựng nhưng sau đó lại nhượng lại ngay lập tức.
Trong số 5 người bị buộc tội trong hồ sơ về việc rút 8 tỷ Reais từ quỹ lương hưu Caixa có liên quan đến tập đoàn của ông Trump.
Một lãnh đạo cấp cao của Trump Towers Rio bác bỏ các cáo buộc của công tố viên và cho rằng những thông tin này là vô căn cứ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần