Ông Trump cam kết có giải pháp mạnh cứu nền kinh tế

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump sẽ gặp các nghị sị đảng Cộng hòa tại Hạ viện trong ngày 10/3 để thảo luận một số biện pháp "cứu" nền kinh tế Mỹ.

Người đứng đầu Nhà Trắng sẽ thảo luận với quốc hội nhằm tìm các giải pháp thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới sau khi chứng khoán Mỹ vừa có phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 do lo ngại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sốc. 
Tổng thống Trump cam kết thực thi các giải pháp mạnh nhằm giảm tác động từ dịch Covid-19 với nền kinh tế Mỹ.
Ông Trump cho biết sẽ gặp lãnh đạo Thượng viện và các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện trong ngày 10/3 để cùng tìm một số biện pháp "cứu" nền kinh tế, như cắt giảm thuế thu nhập và tăng cường luật bảo vệ những người hưởng lương theo giờ có thể mất việc vì dịch Covid-19 lan rộng tại nước này.
Ngoài ra, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết chính quyền Mỹ đang tham khảo ý kiến ​​của Quốc hội về việc chi trả tiền nghỉ ốm cho người lao động mất việc vì dịch Covid-19.
Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow và một số quan chức khác ủng hộ việc giảm thuế, hỗ trợ các khoản vay hoặc trợ cấp trực tiếp cho một số ngành và lĩnh vực gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tuyên bố trên được Tổng thống Trump đưa ra trong bối cảnh chứng khoán Mỹ hôm qua lao dốc mạnh nhất trong 12 năm, do những lo ngại về giá dầu giảm mạnh và Covid-19 diễn biến phức tạp.
Các quan chức y tế bang Florida cho biết tất cả trường hợp trở về từ Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc và Italia phải cách ly trong 14 ngày, trong khi những du khách từ các quốc gia khác bị ảnh hưởng dịch Covid-19 cần theo dõi sức khỏe của mình.
Hiện các trường hợp mắc dịch Covid-19 được báo cáo tại 34 bang của Mỹ, trong đó Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards hôm 9/3 đã thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.
Theo số liệu của trường Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Mỹ được xác nhận lên tới. Giới chức bang Washington hôm 9/3 thông báo 3 trường hợp tử vong vì nhiễm dịch Covid-19, đưa tổng số ca trên toàn quốc lên 25.
Phó Tổng thống Mike Pence hôm qua cho hay giới chức y tế Mỹ đã tiến hành hơn một triệu xét nghiệm dịch Covid -19 và khoảng 4 triệu xét nghiệm khác dự kiến hoàn thành cho tới cuối tuần này.
Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 113 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người chết..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần