Ông Trump có thể thay đổi chiến lược sau thất bại ở Wisconsin

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ phú người Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với chiến lược gia đảng Cộng hòa Paul Manafort, một động thái cho thấy có thể thay đổi chiến dịch tranh cử sau thất bại tại bang Wisconsin.

Đồng thời, một số nguồn tin khác cũng cho hay, ông Trump đang gặp khó khăn khi các kết quả khảo sát nội bộ đã dự báo một chiến thắng cho đối thủ Ted Cruz, khiên ông Trump có thể đối mặt với sự khó khăn trong việc trở thành ứng viên cho chức Tổng thống Mỹ đại diện đảng Cộng hòa.
Thất bại ở bang Wisconsin khiến ông Trump cân nhắc về chiến lược tranh cử của mình.
Thất bại ở bang Wisconsin khiến ông Trump cân nhắc về chiến lược tranh cử của mình.
Hai nguồn thông tin cho hay, Manafort, người vừa được ông Trump thuê để dẫn đầu hoạt động tranh cử, đã mở rộng vai trò. Động thái này dấy lên câu hỏi rằng, liệu ông Trump có thay đổi chiến dịch tranh cử của mình.
"Chiến dịch này vừa bước vào một giai đoạn khác" một nguồn tin cho biết. Thành công gần đây Ted Cruz và sức ép của các lực lượng ngăn cản ông Trump trong đảng Cộng hòa đã bám sát gót ông Trump. Hiện tại, ông Trump cần phải giành được sự ủng hộ của 60% số đại biểu còn lại để giành chiến thắng trong cuộc đề cử ứng viên chức Tổng thống của đảng, theo ước tính của CNN. Đồng thời, Cruz đã tích cực làm việc để bóc dần các đại biểu ở cấp độ và túi cam kết nhà nước để sao ông không ai phải giành chiến thắng trong cuộc bầu cử đầu tiên ở Cleveland.

Một nguồn tin khác từ chính đội ngũ tổ chức chiến dịch của ông Trump cũng tiết lộ, Manafort đã bắt đầu tổ chức lại chiến dịch. Điều này khiến cho cuộc đua đến việc bầu chọn ứng cử viên duy nhất cho cuộc đua đến chức Tổng thống Mỹ ngày càng hấp dẫn và khó đoán định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần