Ông Trump đang theo sát nút bà Clinton

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua vào Nhà Trắng đang đến hồi gay cấn trong những tuần qua, khi một số bang “dao động” đã quay sang ủng hộ ông Trump, theo khảo sát của hãng Reuters.

Cụ thể, theo kết quả của Reuters/Ipsos, 2 ứng viên Tổng thống đang bám đuổi ở bang Florida và Bắc Carolina trong khi sự dẫn trước của ứng viên đảng Dân chủ ở bang Michigan đã bị thu hẹp. Bang Ohio vẫn là điểm nóng trong khi bang Pennsylvania hiện đang nghiêng về phía bà Clinton.
 Ông Trump đang "đuổi" sát nút bà Clinton.
Hiện bà Clinton vẫn đang dẫn đầu tỷ lệ cá cược giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba (8/11) nhưng ông Trump đang có một lộ trình hợp lý.
Ông Trump đã có màn trình diễn tốt trong tuần qua. Sự ủng hộ đối với ông Trump đang tăng lên trong 24 tiểu bang và trong khi 11 bang lại chứng kiến sự thu hẹp. Ngược lại, sự hỗ trợ đối với bà Clinton đã tăng trong 13 tiểu bang và bị thu hẹp trong 22 tiểu bang khác.
Trong các cuộc khảo sát tuần trước, tỷ lệ trung bình cho thấy, bà Clinton dẫn trước từ 4 - 7 điểm. Nhưng đến tuần này, ứng viên đảng Dân chủ chỉ còn dẫn trước 2 - 3 điểm. Tỷ lệ ủng hộ bà Clinton cũng chỉ còn 45% từ 47% vào tuần trước. Lợi thế của ông Trump gia tăng đúng vào thời điểm bà Clinton phải đối mặt với sự giám sát mới về vụ bê bối email của mình.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần