Oscar Danh dự dành tặng cho “Ông hoàng hoạt hình"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố trao tặng...

Kinhtedothi - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố trao tặng đạo diễn Nhật Bản 73 tuổi, ông MiyazaKi Hayao giải thưởng Oscar Danh dự (Academy Honorary Award) tại lễ trao giải thường niên của Hội đồng  vì những cống hiến của ông cho sự nghiệp điện ảnh.

Đạo diễn Miyazaki Hayao trở thành người thứ 2 của Nhật Bản nhận giải thưởng này sau 24 năm.
Oscar Danh dự dành tặng cho “Ông hoàng hoạt hình" - Ảnh 1
Miyazaki Hayao là đạo diễn của những bộ phim Hoạt hình nổi tiếng khắp thế giới, đồng thời là người sáng lập hãng phim hoạt hình danh tiếng Ghibli. Tên tuổi của ông gắn liền với những bộ pim như “My Neighbor Totoro”, “Spirited Away”, “Mononoke Hime”, “Howl’s Moving Castle”… Tuy nhiên, ông đã chính thức nghỉ hưu từ tháng 9/2013 sau khi thực hiện bộ phim cuối cùng “The Wind Rises”.

Năm 2003, bộ phim “Spirited Away” của ông từng được đề cử và giật giải Oscar cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”. Năm 2006, “Howl’s Moving Castle” của ông cũng được đề cử cho hạng mục này. Năm 2013, đạo diễn Miyazaki lần thử 3 được ghi danh ở Hollywood với đề cử Oscar cho bộ phim “The Wind Rises”. 

Giải thưởng Oscar Danh dự, hay còn được gọi là giải “Thành tựu trọn đời”, là một hạng mục của giải Oscar nhằm vinh danh những cá nhân công ty vì những thành đóng góp trọn đời của họ trong ngành công nghiệp điện ảnh. Tuy được trao khá đều đặn nhưng đây không phải là giải thưởng thường niên.

Ngoài “Ông Hoàng Hoạt hình Miyazaki Hayako”, biên kịch Jean Claude Carrière và nữ diễn viên Maureen O'Hara cũng nhận được giải thưởng Danh dự trong lễ trao giải lần thứ 6 vào 8/11 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần