Ozil - nỗi thất vọng trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngôi sao Đức, ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm qua, là hiện thân cho sự nghèo nàn và thiếu cảm hứng của Arsenal khi họ thất thủ 0-2 dưới tay Bayern.

Arsenal khởi đầu tốt và lẽ ra đã vượt lên dẫn bàn từ phút thứ tám, nếu Mesut Ozil thực hiện thành công quả phạt đền mà anh kiếm được trong tình huống đi bóng vào vòng cấm và bị trung vệ Bayern, Boateng phạm lỗi.
Phá đá hỏng 11 mét của Ozil (số 11) làm thay đổi cục diện theo hướng bất lợi cho Arsenal.
Phá đá hỏng 11 mét của Ozil (số 11) làm thay đổi cục diện theo hướng bất lợi cho Arsenal.
Manuel Neuer là bạn học thời niên thiếu của Ozil và cùng nhau, họ từng chơi nhiều trận bóng trên sân trường, nhưng sự hiểu nhau, nếu có, giữa hai người không hẳn đã giúp thủ môn của Bayern khi anh bắt bài cú đá của bạn trên chấm 11 mét hôm qua.

Các pha đá phạt đền đòi hỏi cầu thủ thực hiện phải có đủ sự tỉnh táo lạnh lùng cần thiết khi đối mặt với thủ môn đối phương. Và Ozil, bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng mà Arsenal gửi gắm rất nhiều hy vọng, dường như không sở hữu các phẩm chất ấy, thể hiện qua việc anh từng nhiều lần gây thất vọng trên chấm penalty.

Trước cú đá hỏng hôm qua, Ozil cũng phung phí một quả phạt đền khác trong trận đấu với Marseille hồi đầu mùa này. Lần gần nhất trước đó, tiền vệ này sút hỏng 11 mét thời anh còn ở Bremen, trong một trận cầu với Moenchengladbach hồi năm 2009, vì trong suốt ba mùa giải ở Real Madrid, Ozil không thực hiện bất kỳ pha đá phạt đền nào.

Bóng đá Đức từ lâu đã nổi tiếng vì sản sinh ra những chuyên gia đá phạt đền xuất sắc và lập nhiều chiến công hiển hách trong quá khứ nhờ sự điềm tĩnh, chính xác tuyệt đối ở tình huống cân não trên chấm 11 mét. Nhưng Ozil là một ngoại lệ, khác hẳn với các đồng hương.

Pha đá hỏng 11 mét cùng phong độ tồi tệ trước Bayern hôm qua cũng tô đậm thêm gam màu xám xịt về Ozil trong bức tranh toàn cảnh chung của Arsenal Sau màn dạo đầu tích cực, tiền vệ 25 tuổi này đã sa sút thấy rõ gần đây. Cụ thể, anh đã tịt ngòi trong 13 trận gần nhất và chỉ có đúng ba đường kiến tạo thành công trong 15 trận gần nhất.
Ozil đang lạc lối ở Arsenal dù được ưu ái.
Ozil đang lạc lối ở Arsenal dù được ưu ái.
Những đóng góp ấy rõ ràng kém xa kỳ vọng to lớn mà Wenger gửi gắm ở Ozil cũng như khoản phí chuyển nhượng đắt kỷ lục mà Arsenal phải bỏ ra để rước anh về từ Real cuối mùa hè.

Tại Ngoại hạng Anh, sau một thời gian dài dẫn đầu bảng, Arsenal đang có dấu hiệu chững lại gần đây, theo đà sa sút của Ozil. Còn tại Champions League, thất bại trên sân nhà hôm qua mà anh có một phần trách nhiệm cũng gần như đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ phải dừng bước năm thứ hai liên tiếp ở vòng 16 đội.

42,5 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để tậu Ozil dường như vẫn chưa thể đem lại khác biệt cho đội bóng so với chính họ các mùa trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần