Panasonic có kế hoạch tăng lương cho nhân viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nguồn thạo tin ngày 4/3 cho biết tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản đang có kế hoạch nâng mức chi trả lương cho nhân viên của mình trong các cuộc đàm phán về lương quản lý lao động trong mùa Xuân này.  Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, tập đoàn này mới đưa ra kế hoạch trên.

Kinhtedothi - Các nguồn thạo tin ngày 4/3 cho biết tập đoàn điện tử Panasonic của Nhật Bản đang có kế hoạch nâng mức chi trả lương cho nhân viên của mình trong các cuộc đàm phán về lương quản lý lao động trong mùa Xuân này. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, tập đoàn này mới đưa ra kế hoạch trên.
Tập đoàn trên đã xem xét đến việc tăng giá hàng tiêu dùng và thuế kinh doanh trong tháng 4 tới ở Nhật Bản, qua đó khiến cho các hộ gia đình phải chịu thêm gánh nặng chi phí. 

Tổ chức công đoàn của Panasonic cũng đang tìm cách nâng mức lương tháng lên thêm 4.000 yen nhưng ban quản lý của tập đoàn vẫn đang cân nhắc đề nghị này.

Bộ phận quản lý của Panasonic ban đầu vẫn lưỡng lự xem xét tăng lương do tập đoàn đang phải đối mặt với tình hình kinh doanh khó khăn trong bối cảnh họ phải tiến hành cải tổ cơ cấu ở nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh doanh tivi đang thua lỗ. Tuy nhiên, Panasonic giờ đây dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận ròng trong tài khóa hiện nay kết thúc vào hết tháng này, qua đó lần đầu tiên làm ăn có lãi trong 3 năm qua nên những người quản lý của Panasonic đã xem xét yêu cầu của bên công đoàn.