Panasonic sẽ ngừng sản xuất pin lithium tại nhà máy ở Bắc Kinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhật báo kinh doanh Nikkei vừa cho biết Panasonic Corp, nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu Nhật Bản, có kế hoạch dừng sản xuất pin lithium tại nhà máy ở Bắc Kinh trong tháng này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: fortune.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: fortune.com)
Kế hoạch trên sẽ kéo theo khoảng 1.300 nhân viên bị mất việc trong bối cảnh Panasonic đang phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ đến từ Hàn Quốc. 

Nhà máy Panasonic tại Bắc Kinh chuyên sản xuất các dòng pin dành cho điện thoại và các máy quay phim ảnh (camera), chủ yếu dành cho các thương hiệu khác ngoài các công ty Nhật Bản hiện đang chật vật để gia tăng lợi nhuận. 

Panasonic sẽ ngừng sản xuất lin lithium và tập trung vào sản xuất các dòng pin nhiều hứa hẹn khác, như pin cho ôtô và thiết bị công nghiệp.

Panasonic, cũng như các công ty điện tử Nhật Bản khác, đang chuyển dịch từ việc sản xuất các thiết bị điện tử phổ thông sang tái cơ cấu kinh doanh, nhằm tập trung vào các sản phẩm cao cấp như pin cho ôtô điện.

Trước đó, theo hãng tin AFP, Panasonic thông báo lợi nhuận ròng trong quý 2/2015 của họ tăng 57% so với cùng kỳ năm 2014, chủ yếu nhờ sự thay đổi về số tiền thuế phải nộp, trong bối cảnh Panasonic đang nỗ lực "định hình" lại hoạt động kinh doanh.