80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Panasonic tập trung 3 chiến lược mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 12/7, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam tổ chức họp báo để công bố việc tăng tốc và mở rộng phát triển tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Panasonic sẽ tăng cường phát triển sản phẩm, sản xuất, bán hàng và hợp tác với các đối tác địa phương.

Theo đánh giá của Panasonic, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường vào năm 1986, và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng dự án xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Đại diện Công ty Electric Works chia sẻ về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam trong buổi công bố thông tin ngày 12/7. Ảnh: Huy Chương

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, công ty Electric Works (Thuộc tập đoàn Panasonic) xây dựng 3 chiến lược “Xây dựng hệ thống phát triển sản phẩm địa phương”, “Tăng cường năng lực sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị IAQ tại địa phương” và “Đề xuất giải pháp cho các danh mục sản phẩm thông qua hợp tác đồng sáng tạo với các doanh nghiệp trong nước”.

Hiện tại, Công ty Electric Works đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới ngay trong nhà máy tại tỉnh Bình Dương, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm tài chính 2023 cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây và cầu dao tại Việt Nam.

Ngoài việc mở rộng cơ sở sản xuất, công ty cũng tối ưu hóa dây chuyền sản xuất hiện có bằng cách tích hợp với giải pháp từ nhà máy “Tsu”, nhà máy sản xuất thiết bị dây dẫn điện và cầu dao chủ lực tại Nhật Bản. Việc tối ưu hóa này kỳ vọng sẽ giúp tăng 1,8 lần sản lượng từ mức hiện tại lên tới 150 triệu đơn vị cho thiết bị nối dây vào năm tài chính 2029.

Ngoài ra, nhà máy thiết bị IAQ sẽ tăng cường cơ sở sản xuất nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và quy mô sản xuất các thiết bị IAQ lên đến khoảng 3 triệu sản phẩm mỗi năm vào năm tài chính 2025, tương đương mức tăng trưởng 1,5 lần so với năm tài chính 2020 (chỉ tính riêng cho thị trường Đông Nam Á).

Panasonic giới thiệu các sản phẩm về làm sạch không khí tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Huy Chương

“Chúng tôi coi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm vì vậy chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm ngày càng đa dạng nhằm phục vụ và đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam”- ông Wataru Matsumoto - Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương Công ty Electric Works - chia sẻ.

Ông Kazuhiro Takeuji – Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam cho biết thêm: "Trong thời gian qua chúng tôi tập trung nhiều vào các thiết bị nối dây, nhằm tạo ra môi trường điện an toàn cho khách hàng và đã được thị trường đón nhận đối với nhiều sản phẩm tại Việt Nam.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm hơn nữa thông qua tăng cường cơ cấu sản xuất hiện tại và xây dựng các trung tâm phát triển sản phẩm cho các sản phẩm khác nhau như thiết bị chiếu sáng... Ngoài ra, chúng tôi sẽ đồng bộ hóa toàn bộ quy trình từ phát triển sản phẩm, sản xuất đến bán hàng nhằm tiếp tục mang lại cuộc sống an toàn, tiện nghi cho người Việt Nam." 

Trong thời gian tới, Panasonic sẽ tiếp tục triển khai một loạt các giải pháp ở mỗi quốc gia, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh vật tư - thiết bị xây dựng điện; góp phần hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mang lại một cuộc sống thoải mái, tốt đẹp hơn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

20 Sep, 03:58 PM

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

LPBank ra mắt giao diện mới ứng dụng ngân hàng số

LPBank ra mắt giao diện mới ứng dụng ngân hàng số

11 Sep, 03:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/09/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, khẳng định sứ mệnh mang đến cho khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái tài chính số hiện đại, tinh gọn và cá nhân hóa vượt trội.

Nhãn sinh thái: chờ sức bật từ chính sách

Nhãn sinh thái: chờ sức bật từ chính sách

07 Sep, 03:48 PM

Kinhtedothi - Giữa bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường không còn là xu hướng mà trở thành nhu cầu cấp thiết. Nhãn sinh thái - dấu chứng nhận sản phẩm đáp ứng tiêu chí xanh được xem như công cụ quan trọng để thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy sản xuất bền vững.

Thúc đẩy xuất khẩu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Thúc đẩy xuất khẩu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế

07 Sep, 02:07 PM

Kinhtedothi – 8 tháng năm 2025, hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận những kết quả ấn tượng, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong bối cảnh thế giới còn nhiều biến động. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% trong năm nay, Việt Nam cần ưu tiên tái cấu trúc chiến lược xuất khẩu theo hướng chủ động, bền vững và thích ứng nhanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ