Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Panasonic tập trung 3 chiến lược mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 12/7, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam tổ chức họp báo để công bố việc tăng tốc và mở rộng phát triển tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Panasonic sẽ tăng cường phát triển sản phẩm, sản xuất, bán hàng và hợp tác với các đối tác địa phương.

Theo đánh giá của Panasonic, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường vào năm 1986, và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng dự án xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Đại diện Công ty Electric Works chia sẻ về kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam trong buổi công bố thông tin ngày 12/7. Ảnh: Huy Chương

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, công ty Electric Works (Thuộc tập đoàn Panasonic) xây dựng 3 chiến lược “Xây dựng hệ thống phát triển sản phẩm địa phương”, “Tăng cường năng lực sản xuất thiết bị nối dây và thiết bị IAQ tại địa phương” và “Đề xuất giải pháp cho các danh mục sản phẩm thông qua hợp tác đồng sáng tạo với các doanh nghiệp trong nước”.

Hiện tại, Công ty Electric Works đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới ngay trong nhà máy tại tỉnh Bình Dương, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm tài chính 2023 cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây và cầu dao tại Việt Nam.

Ngoài việc mở rộng cơ sở sản xuất, công ty cũng tối ưu hóa dây chuyền sản xuất hiện có bằng cách tích hợp với giải pháp từ nhà máy “Tsu”, nhà máy sản xuất thiết bị dây dẫn điện và cầu dao chủ lực tại Nhật Bản. Việc tối ưu hóa này kỳ vọng sẽ giúp tăng 1,8 lần sản lượng từ mức hiện tại lên tới 150 triệu đơn vị cho thiết bị nối dây vào năm tài chính 2029.

Ngoài ra, nhà máy thiết bị IAQ sẽ tăng cường cơ sở sản xuất nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và quy mô sản xuất các thiết bị IAQ lên đến khoảng 3 triệu sản phẩm mỗi năm vào năm tài chính 2025, tương đương mức tăng trưởng 1,5 lần so với năm tài chính 2020 (chỉ tính riêng cho thị trường Đông Nam Á).

Panasonic giới thiệu các sản phẩm về làm sạch không khí tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Huy Chương

“Chúng tôi coi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm vì vậy chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm ngày càng đa dạng nhằm phục vụ và đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam”- ông Wataru Matsumoto - Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương Công ty Electric Works - chia sẻ.

Ông Kazuhiro Takeuji – Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam cho biết thêm: "Trong thời gian qua chúng tôi tập trung nhiều vào các thiết bị nối dây, nhằm tạo ra môi trường điện an toàn cho khách hàng và đã được thị trường đón nhận đối với nhiều sản phẩm tại Việt Nam.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm hơn nữa thông qua tăng cường cơ cấu sản xuất hiện tại và xây dựng các trung tâm phát triển sản phẩm cho các sản phẩm khác nhau như thiết bị chiếu sáng... Ngoài ra, chúng tôi sẽ đồng bộ hóa toàn bộ quy trình từ phát triển sản phẩm, sản xuất đến bán hàng nhằm tiếp tục mang lại cuộc sống an toàn, tiện nghi cho người Việt Nam." 

Trong thời gian tới, Panasonic sẽ tiếp tục triển khai một loạt các giải pháp ở mỗi quốc gia, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh vật tư - thiết bị xây dựng điện; góp phần hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm năng lượng và mang lại một cuộc sống thoải mái, tốt đẹp hơn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp phát triển làng nghề Hà Nội gắn với du lịch và chuyển đổi số

Bàn giải pháp phát triển làng nghề Hà Nội gắn với du lịch và chuyển đổi số

16 Dec, 05:17 PM

Kinhtedothi - Ngày 16/12, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND xã Bát Tràng và Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch, chuyển đổi số khi được Hội đồng Thủ công thế giới công nhận là thành viên các thành phố sáng tạo trên thế giới trên địa bàn xã Bát Tràng”.

Hà Nội ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Hà Nội ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

16 Dec, 03:48 PM

Kinhtedothi - Nhằm từng bước đưa ngành chăn nuôi phát triển theo hướng an toàn, bền vững, Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã, DN đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại trong chăn nuôi, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.

Tuyên Quang: mở lối phát triển kinh tế biên mậu

Tuyên Quang: mở lối phát triển kinh tế biên mậu

16 Dec, 02:11 PM

Kinhtedothi – Thương mại biên giới không chỉ là cơ hội phát triển kinh tế mà còn là kênh quan trọng để tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao đời sống người dân vùng biên, giữ vững an ninh và chủ quyền lãnh thổ. Với lợi thế 277 km đường biên giới giáp Trung Quốc, Tuyên Quang có tiềm năng rất lớn để phát triển thương mại biên giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ