PC-Covid cập nhật phiên bản mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phiên bản mới nhất, thẻ màu trong ứng dụng PC-Covid sẽ được chuyển thành màu xanh nhạt nhằm phân biệt với thẻ xanh Covid-19.

Được biết, phiên bản mới nhất của PC-Covid đã chính thức đến tay người dùng trong sáng 6/10. Tuy nhiên, chỉ có người sử dụng hệ điều hành iOS mới có thể nâng cấp được lên bản mới, hiện chưa có thông tin về bản tương tự dành cho hệ điều hành Android.

 Màu thẻ trong PC-Covid chuyển thành xanh nhạt thay vì xanh đậm như trước đây
Điểm mới nổi bật nhất của PC-Covid lần này là việc chuyển đổi màu của ứng dụng từ xanh sang xanh nhạt, nhằm tránh sự nhầm lẫn đây là thẻ xanh Covid-19. Tới thời điểm hiện tại, do chưa có quy định cụ thể về việc cấp thẻ xanh - vàng - đỏ nên tính năng này chưa được đưa vào ứng dụng.

Bên cạnh đó, tính năng bảo mật mã QR trên PC-Covid cũng được nâng cấp. Theo đó, khi kích hoạt tính năng ẩn mã QR, hình ảnh của mã này sẽ không hiển thị đầy đủ thông tin cá nhân của người dùng mà thay thế bằng các ký tự * . Tuy nhiên người dùng vẫn có thể sử dụng để quét khi ra vào các địa điểm. 

Ngoài ra, phiên bản mới của PC-Covid cũng sửa một số vấn đề về giao diện cũng như tối ưu hóa hiệu năng. 

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia, ứng dụng PC-Covid sẽ liên tục được cập nhật để tạo thuận tiện cũng như bảo mật thông tin hơn cho người dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần