Pc-covid có phiên bản mới, cải thiện nhiều tính năng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên bản PC-Covid 4.0.8 vừa được đưa lên Play Store cho các thiết bị Android. Phiên bản cho iOS dự kiến có trong ít ngày tới.

Người dùng sẽ được tự động cập nhật, hoặc có thể lên kho ứng dụng, tìm PC-Covid và chọn Cập nhật. Thay đổi đáng chú ý trong bản mới là tính năng Phát hiện tiếp xúc gần được thiết lập mặc định tắt.
 Pc-covid có phiên bản mới, cải thiện nhiều tính năng. Ảnh minh họa
Điều này nhằm tránh việc lo ngại về quyền riêng tư cũng như hao pin. Để mở lại, người dùng có thể vào Cài đặt > Phát hiện tiếp xúc gần. Tính năng phát hiện tiếp xúc gần kế thừa từ Bluezone giúp cơ quan y tế có thể tìm ra những người tiếp xúc trong khoảng cách gần với ca F0, nhằm hỗ trợ truy vết nhanh.
Trong bản cập nhật mới, PC-Covid cũng không yêu cầu bất cứ quyền gì mà vẫn có thể sử dụng. Chỉ khi người dùng quét mã QR hoặc muốn lưu mã về máy, ứng dụng mới hỏi tới quyền truy cập camera và ảnh.
Trước đó, PC-Covid cũng cập nhật tính năng cho phép người dùng có thể quét QR qua webcam. mỗi người dân đều được cấp 1 mã QR cá nhân duy nhất. Khi đến cơ quan và các địa điểm công cộng như siêu thị, trường học, bệnh viện… có thể xuất trình mã QR cá nhân của mình cho người kiểm soát địa điểm quét ghi nhận lượt vào ra trên webcam máy tính.
Chế độ ẩn thông tin trên QR trên điện thoại cá nhân cũng được cải tiến, rút ngắn thời gian tự động ẩn từ 60 giây xuống còn 30 giây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chạm vào QR để ẩn hoặc hiện thông tin. Khi bấm vào, mã này sẽ tự động phóng to tràn màn hình để tiện cho việc quét mã, cũng như giúp người dùng phân biệt QR ẩn và không ẩn.
Mã QR sau khi ẩn không hiển thị đủ thông tin cá nhân mà thay thế bằng các ký tự * và vẫn có thể sử dụng để quét khi ra vào các địa điểm. Để kích hoạt tính năng ẩn thông tin QR, người dùng vào Menu > Cài đặt > Ẩn thông tin trên QR.
PC-Covid được được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 để Việt Nam có thể duy trì trạng thái "bình thường mới". Sự ra đời của ứng dụng giúp người dân tiện lợi hơn rất nhiều trong việc khai báo y tế, check in bằng mã QR cũng như sử dụng thẻ xanh covid để di chuyển khi không cần phải cài quá nhiều app như trước đây. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương.
Các tính năng chính của ứng dụng PC-Covid gồm: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc xin; Thông tin xét nghiệm; Thẻ thông tin Covid-19; Truy vết tiếp xúc gần; Mật độ di chuyển; Xu hướng lây nhiễm; Bản đồ nguy cơ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần