Pep Guardiola chính thức là HLV trưởng cho Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Manchester City FC chính thức xác nhận Pep Guardiola sẽ trở thành HLV trưởng cho đội bóng bắt đầu từ mùa giải Ngoại hạng 2016/17 trở đi.

 Pep sẽ thay thế Manuel Pellegrini, ký kết một hợp đồng 3 năm. Hiện Guardiola là HLV được trả lương cao nhất thế giới (tại Bayern ông nhận 14,8 triệu bảng/năm). Sang nước Anh, thù lao của chiến lược gia 45 tuổi này sẽ tăng lên hơn 15 triệu bảng/năm. 

Trước khi cập bến Man City, Pep Guardiola còn được nhiều "ông lớn" khác của bóng đá Anh mời chào như M.U và Chelsea. Tuy nhiên, tỷ phú Sheik Mansour đã đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn để thuyết phục Pep về huấn luyện Man "xanh".
Pep Guardiola chính thức là HLV trưởng cho Man City - Ảnh 1
Tài năng của Pep đã được khẳng định ở Barca với 14 danh hiệu lớn nhỏ và ông tiếp tục thành công vang dội cùng Bayern khi đoạt hai chức vô địch Bundesliga. Tham vọng của ông chủ Man City - Sheik Mansour là rất lớn. Chính vì thế, sau khi nhận được cái gật đầu của Pep, The Citizens sẽ thực hiện cuộc cách mạng về nhân sự để giúp đội bóng vươn lên đỉnh châu Âu.

Ngay sau khi được xác nhận trở thành HLV trưởng Man City mùa tới, Pep Guardiola đã lên danh sách mua sắm với 3 cái tên hàng đầu là Lewandowski, Paul Pogba và John Stones. Với tham vọng bành trướng thế lực trong làng túc cầu châu Âu, ông chủ Sheikh Mansour sẽ dốc hầu bao chi ra khoảng 200 triệu bảng để Pep tuyển quân.

 Dù cái tên đình đám nhất mà Man City muốn có là Lionel Messi. Tuy nhiên, cơ hội thành công của thương vụ "bom tấn" trên là rất thấp, vì phía Barca không muốn mất đi ngôi sao sáng giá nhất của mình. Guardiola sẽ nhắm đến những nhân tố thực tế hơn. Cụ thể là 3 ngôi sao đẳng cấp trải đều trên ba tuyến: Robert Lewandowski (được định giá khoảng 75 triệu bảng), Paul Pogba (70 triệu bảng) và John Stones (50 triệu bảng).

Dù khi rời Bayern, HLV người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không lôi kéo ngôi sao nào ở sân Allianz Arena. Tuy nhiên, trường hợp Lewandowski để ngỏ cánh cửa ra đi, Man City sẽ xếp hàng chào mời tiền đạo người Ba Lan.

Hồi đầu mùa, Lewandows từng thổ lộ, anh có thể rời Bayern để đến với Real. Nhưng Pep Guardiola sẽ là nhân tố quan trọng giúp đội chủ sân Etihad giành lấy sự phục vụ của chân sút "hot" nhất châu Âu mùa giải này. Để bổ sung sức mạnh khu trung tuyến, dần thay thế Yaya Toure, Pep cũng nhắm đến Paul Pogba. Lợi thế của Man City là tiềm lực tài chính hùng mạnh và tuyển thủ người Pháp cũng bày tỏ mong muốn ra đi khi mùa bóng 2015/16 hạ màn.

Bên cạnh đó, trung vệ John Stones, Laporte và David Alaba cũng là những cái tên được chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa vào danh sách cần mua.

Guardiola dự định mang theo bộ sậu huấn luyện riêng của mình đến Etihad, bao gồm các trợ lý theo ông từ Barca sang Bayern là Manuel Estiarte, Domenec Torrent, Lorenzo Buenaventura và Carles Planchart.