Pep ngả mũ thán phục tài năng của Messi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vị thuyền trưởng 44 tuổi, phát biểu sau trận đấu bằng những lời khen cho đội quân của mình: "Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của tôi. Tôi hạnh phúc vì được dẫn dắt đội bóng này.

Chúng tôi có nhiều vấn đề nhưng các cầu thủ của tôi đã cống hiến mọi thứ trong mùa giải này. Xin cảm ơn người hâm mộ đã hết lòng cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi muốn có mặt ở Berlin, nhưng nếu bị loại theo cách như thế này, tôi chỉ có thể khen ngợi cầu thủ của mình".

Và lời chúc mừng đến đội bóng cũ: "Cũng xin chúc mừng Barca. Tôi mong họ sẽ chiến thắng danh hiệu châu Âu thứ 5 tại Berlin. Luis Enrique đang làm một công việc thực sự tốt. Cho dù họ gặp Real hay Juve thì đó sẽ là một trận chung kết tuyệt vời".

 
Pep ngả mũ thán phục tài năng của Messi - Ảnh 1
Cũng như sau đó là lời khen: "Barca mạnh ở phòng thủ và nhanh nhạy trong tấn công. Messi rất, rất mạnh. Cậu ấy như Pele vậy. Bạn chỉ có thể đánh bại được Barca nếu lấy được bóng khỏi chân họ".
"Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. Tôi có thể đem cậu ấy ra so sánh với Pele. Thật hạnh phúc khi được chứng kiến thứ bóng đá cuồng say như này" - Pep chia sẻ sau trận.
Pep chua chát nói thêm: "Chúng tôi lại để thua ở một trận bán kết nữa (mùa trước bị loại 0-5 bởi Real). Chúng tôi đã có thể tránh được điều này nếu hàng thủ chơi tốt hơn. Tôi muốn có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trong đội hình mà không được. Nhưng hôm nay, tôi hài lòng về đội bóng của mình. Barca xứng đáng vào chung kết".

Messi đang tận hưởng mùa giải đầy cảm xúc với 10 pha lập công tại Champions League, bao gồm cú đúp vào lưới Neuer ở trận lượt đi cách đây hai tuần.

Guardiola tiếp tục ca ngợi trò cũ: "Messi đang tìm lại phong độ đỉnh cao nhất. Đơn giản cậu ấy là người không thể ngăn chặn".

HLV Luis Enrique mơ... đến cú ăn 3

Viễn cảnh giành cú ăn ba ngay trong mùa đầu nắm Barca khiến Luis Enrique phấn chấn thực sự: "Chúng tôi đang ở trong thời điểm tuyệt vời. Chúng tôi chỉ cần 1 chiến thắng nữa trong mỗi mặt trận là có thể lên ngôi...". Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn ý thức rõ rằng, "Nhưng chúng tôi vẫn chưa có gì cả và nhiệm vụ của chúng tôi là phải thực hiện được điều ấy".
Pep ngả mũ thán phục tài năng của Messi - Ảnh 2
Trở lại với trận đấu lượt về với Bayern, Luis Enrique thừa nhận, cú đúp của Neymar trong vòng 15 phút của hiệp 1 giúp ông giải toả được căng thẳng, lo lắng sau khi chủ nhà sớm vượt lên ở phút thứ 5. Cựu HLV Celta Vigo ca ngợi bộ ba sát thủ Messi - Neymar - Suarez: "Tài cá nhân của mỗi người thì không cần phải bàn nữa. Tôi muốn nói về sự phối hợp giữa họ ngày một hiểu nhau, ăn ý, hết mực hỗ trợ cho nhau và hoàn toàn không có sự ích kỷ trong ấy".

Ông cảnh báo: "Thật khó mà ngăn cản được bộ ba này. Đó sẽ là thách thức lớn cho bất kỳ hàng thủ nào...". Khi được hỏi đã nói gì với Pep Guardiola vào cuối trận, Enrique cho hay: "Chúng tôi là bạn bè và chúc cho nhau những điều may mắn, tốt đẹp nhất, chắc chắn là như vậy".