Petrovietnam nhận Bằng khen của Thủ tướng trong công tác phòng, chống Covid-19

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) là 1 trong số 16 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 3/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 1852/QĐ-TTg tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 16 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao ủng hộ 400 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.
Petrovietnam vinh dự là 1 trong 16 tập thể được nhận Bằng khen trong dịp này. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, Petrovietnam đã triển khai hàng loạt các biện pháp để ứng phó, công tác dự báo, quản trị biến động, linh hoạt trong điều hành, kết nối các mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn theo chiều dọc và chiều ngang được đẩy mạnh đã tối đa giá trị của từng đơn vị và mở rộng thị trường… giúp Tập đoàn ứng phó kịp thời với những khó khăn, giữ vững và duy trì nhịp độ SXKD.
Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, khai thác dầu thô tháng 9 vượt 15,4% kế hoạch tháng 9, tính chung 9 tháng đạt 8,20 triệu tấn, vượt 13,0% kế hoạch 9 tháng. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn tháng 9/2021 ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, vượt 11% kế hoạch tháng 9/2021, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 đạt 437,8 nghìn tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch 9 tháng.
Petrovietnam góp phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách Nhà nước khi đã nộp NSNN 9 tháng đạt 65,9 nghìn tỷ đồng, vượt 5,0% kế hoạch năm 2021 và vượt 17% so với cùng kỳ năm 2020. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn, thua lỗ, những đóng góp quan trọng của Petrovietnam thể hiện nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên và gần 60.000 người lao động Dầu khí.
Bên cạnh đó, với ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, Petrovietnam và các đơn vị thành viên tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Từ đầu năm 2021, toàn Tập đoàn đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện hiệu quả mô hình sản xuất, vận hành “ba tại chỗ” có vùng đệm, vùng kết nối. Đặc biệt, thực hiện nhanh, kịp thời chiến lược tiêm vaccine kết hợp với chăm lo sức khỏe cho người lao động. Tính đến 30/9/2021, toàn Tập đoàn đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid là 775,8 tỷ đồng, trong đó đóng góp cho Quỹ Vắc-xin 554,9 tỷ đồng. Công tác tiêm chủng trong toàn Tập đoàn được đặc biệt quan tâm và khẩn trương triển khai, đến nay, hầu hết người lao động trong Tập đoàn đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, đặc biệt ưu tiên người lao động trực tiếp tại các công trình, dự án, nhà máy…
Phó Tổng Giám đốc BSR Trần Đoàn Thịnh trao biểu trưng 2 xe cứu thương cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.
Liên quan đến công tác chống dịch Covid-19,  ngày 3/11, Petrovietnam đã trao tặng 2 xe cứu thương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp.
Được Petrovietnam ủy quyền thực hiện trao tặng xe, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Trần Đoàn Thịnh cho biết,  việc trao tặng xe cứu thương ở thời điểm hiện tại là một món quà ý nghĩa cho tỉnh Quảng Ngãi trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Năm qua, các hoạt động kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, kéo theo những khó khăn, thách thức chưa từng có đối với Petrovietnam và BSR, nhưng Petrovietnam và BSR vẫn vượt qua khó khăn và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.
Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Quảng Ngãi và sự nỗ lực của BSR trong việc triển khai hàng loạt các giải pháp quản trị biến động như vận hành Nhà máy ở mức tối thiểu, tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm, huy động các kho bên ngoài để tăng dung tích chứa sản phẩm, linh hoạt trong các chính sách bán hàng nhằm duy trì sản xuất, tránh tồn kho tăng cao… Kết quả trong 10 tháng qua, BSR đã duy trì vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, liên tục và không phải dừng sản xuất trong hoàn cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu thị trường giảm quá sâu.
Nghi thức trao chìa khóa 2 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức.
“Món quà hôm nay là sự đồng hành, góp sức của các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn nói riêng đến tỉnh Quảng Ngãi. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, BSR cũng tham gia đóng góp hơn 35 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19” - ông Trần Đoàn Thịnh nhấn mạnh.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thành An bày tỏ niềm phấn khởi trước món quà ý nghĩa của Petrovietnam và BSR. 2 xe cứu thương nhận được hôm nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao đến Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức để kịp thời tăng cường năng lực y tế cũng như khả năng phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Ngãi mong các doanh nghiệp trong Petrovietnam và BSR tiếp tục chung sức, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng chống dịch, phục hồi sau dịch và các hoạt động an sinh xã hội khác.
Xe cứu thương được trao tặng cho 2 huyện dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe to lớn và rộng rãi nhất thị trường. Xe được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Cùng với các công nghệ an toàn khác được trang bị, mẫu xe đảm bảo cho nhiều công năng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần